Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tuần lễ Hanoi Pride 2018 chính thức khai mạc: Tràn ngập màu sắc cầu vồng

Tối ngày 17/9, tuần lễ Hanoi Pride 2018 đã chính thức được khai mạc trong không gian ấm cúng, thân thiện với sự góp mặt của các nhóm, tổ chức hoạt động về quyền LGBT tại Hà Nội và các nhà tài trợ.

Tuần lễ Hanoi Pride 2018 chính thức khai mạc: Tràn ngập màu sắc cầu vồng 0

Đánh dấu lần thứ 7 sự kiện Viet Pride được tổ chức tại Hà Nội, năm nay, sự kiện Hanoi Pride đã trở thành tiếng gọi thân thương, là “ngày Tết” để những ai là người LGBTQ và những người ủng hộ gặp gỡ, hẹn hò, vui chơi, chia sẻ cùng với nhau…

Với sự tham gia tổ chức của 8 tổ chức, hội nhóm hoạt động về người đồng tính, song tính, chuyển giới, liên giới tính và đa dạng giới (LGBTIQ) tại Hà Nội, Hanoi Pride 2018 hứa hẹn mang đến nhiều sự kiện hấp dẫn và tràn ngập màu sắc cầu vồng.

Tuần lễ Hanoi Pride 2018 chính thức khai mạc: Tràn ngập màu sắc cầu vồng 1
Tuần lễ Hanoi Pride 2018 chính thức khai mạc: Tràn ngập màu sắc cầu vồng 2

Hanoi Pride 2018 mang chủ đề “Thương mến, Hà Nội" - thân thương như một bức thư tình. Bước vào không gian của Hanoi Pride, tình yêu luôn là điều đầu tiên mà chúng ta cảm nhận được.

Những lá cờ lục sắc sẽ không ngừng phấp phới không chỉ trên mạng xã hội mà còn trên khắp các con phố. Những nụ cười không hề che giấu, những cái ôm chặt tay không kiêng kị, những ánh nhìn thân thiện và động viên. 

Tuần lễ Hanoi Pride 2018 chính thức khai mạc: Tràn ngập màu sắc cầu vồng 3

Hanoi Pride 2018 vẫn tiếp tục sứ mệnh nhân văn được lập ra từ những ngày đầu: xóa bỏ định kiến, phân biệt đối xử đối với LGBTQ tại Việt Nam, góp phần tạo không gian an toàn, tôn vinh sự khác biệt, lòng dũng cảm, sức mạnh của tình yêu và lòng khoan dung, cùng sự tôn trọng phẩm giá của tất cả mọi người. 

Bạn Lê Việt Anh - thành viên BTC sự kiện Hanoi Pride 2018 chia sẻ tại buổi khai mạc: "Trong suốt những tháng hè chuẩn bị cho Hanoi Pride, mình và các bạn trong nhóm Hanoi Pride đã chia sẻ với nhau rất nhiều thứ. Những lần cãi nhau, những câu động viên, những khó khăn, bất đồng quan điểm... Nhưng sau tất cả những điều đấy, mình cảm nhận được tình yêu của mọi người dành cho Hanoi Pride và cộng đồng LGBT.

Sau tất cả những điều ấy, mình nhận ra rằng tình yêu không chỉ nằm ở một dạng thức, mà nó rất đa dạng. Đó có thể là tình bạn, tình thân trong gia đình, tình yêu của bạn với công việc... hay nhiều tình yêu khác.

Tuần lễ Hanoi Pride 2018 chính thức khai mạc: Tràn ngập màu sắc cầu vồng 4

Một điều đặc biệt với mình, đó chính là tình yêu với Hà Nội. Mảnh đất này có một cái gì đó giữ chân mình lại trong suốt 7-8 năm qua. Khi sống giữa lòng Hà Nội và cảm nhận tình yêu tại mảnh đất này, mình thoải mái và tự tin hơn trong việc thể hiện mình. Mình tin rằng có rất nhiều bạn cũng có chung cảm nhận như vậy.

Và mình tin rằng Hanoi Pride là một điểm nhấn của Hà Nội, sẽ là một nơi để lan tỏa những giá trị về sự đa dạng, về tự do, bình đẳng và tình yêu thương tới tất cả mọi người. Với mình, mọi tình yêu đều đẹp. Và Hanoi Pride cũng có chung một mong muốn đó là có thể góp phần tôn vinh những tình yêu đẹp ấy".

Tuần lễ Hanoi Pride 2018 chính thức khai mạc: Tràn ngập màu sắc cầu vồng 5

Tuần lễ Hanoi Pride 2018 sẽ diễn ra từ ngày 17/9 đến 23/9 với gần 20 hoạt động lớn, nhỏ, và bùng nổ với điểm nhấn là buổi Diễu hành xe đạp, đi bộ và Festival Tự hào vào ngày 23/9.

Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO