Báo Điện tử Gia đình Mới

Tưởng con béo bụng, không ngờ mới 10 tuổi bé gái đã bị khối u khủng ở buồng trứng

Trẻ có dấu hiệu bụng to bất thường, người nhà nghĩ trẻ béo, nhưng đi khám mới bất ngờ phát hiện trẻ bị khối u khủng ở buồng trứng dù mới được 10 tuổi.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi khá đặc biệt, trẻ mới 10 tuổi đã có khối u buồng trứng.

Bé T.A.T., (10 tuổi, ở huyện Yên Lập, Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng bụng chướng to.

Gia đình cho biết, khoảng 1 tháng nay, bụng bé T. có dấu hiệu to lên bất thường. Ban đầu, gia đình nghĩ cháu béo nên không đưa đi kiểm tra ngay. Đến khi bệnh tình có chuyển hướng xấu, gia đình mới hốt hoảng đưa cháu vào viện.

  Bệnh nhi bị u buồng trứng đang được bác sĩ thăm khám và điều trị

Bệnh nhi bị u buồng trứng đang được bác sĩ thăm khám và điều trị

Tại bệnh viện, kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy, bệnh nhi có một khối u lớn dạng nang nằm trong ổ bụng, kích thước 10,7x20,4x26,3cm, thể tích 2.870ml. Sau khi các bác sĩ hội chẩn, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật nội soi thăm dò ổ bụng.

Theo ThS. BS Nguyễn Đức Lân, Trưởng khoa Ngoại nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, do bệnh nhi có khối u quá lớn, xâm chiếm gần hết ổ bụng, lại phát triển ở buồng trứng trái nên làm mất hết chức năng của buồng trứng.

Để điều trị, các bác sĩ phải chọc hút nội soi lấy hết dịch trong khối u, đồng thời quyết định cắt hết buồng trứng trái và vòi trứng trái của bệnh nhi.

"Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bỏ thành công khối u buồng trứng cho bệnh nhi. Mẫu bệnh phẩm cũng được các bác sĩ gửi làm sinh thiết để xác định. Sau khi phục hồi, bệnh nhi cần được theo dõi đặc biệt ít nhất là 15 năm", bác sĩ Lân cho biết.

Cũng theo bác sĩ Lân, trường hợp các bé gái bị u nang, u buồng trứng tuy không nhiều những cũng không phải là quá hiếm.

Để phát hiện sớm u buồng trứng hoặc các dị tật tiết niệu, sinh dục khác, cha mẹ cần quan sát bộ phận sinh dục ngoài của con. Nếu xuất hiện đau tức vùng hạ vị, bụng to bất thường, hay đau bụng, cần đưa con đến viện để siêu âm, khám sàng lọc.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO