Báo Điện tử Gia đình Mới

Ứng dụng thiết bị kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị bệnh truyền nhiễm

Hai thiết bị kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là máy chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 và hệ thống máy xét nghiệm hiện đại.

  Đại diện Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện và đại biểu cắt băng khai trương các thiết bị, kỹ thuật cao sử dụng tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đại diện Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện và đại biểu cắt băng khai trương các thiết bị, kỹ thuật cao sử dụng tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức Hội thảo “ứng dụng hệ thống thiết bị và kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và đông đảo các bệnh viện Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, việc đưa vào các thiết bị mới sẽ phát huy tốt vai trò của bệnh viện hướng tới một bệnh viện đa chuyên khoa.

  GS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

GS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia y tế giới thiệu 2 thiết bị kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới đang được bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sử dụng, đó là Máy chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 thế hệ mới và hệ thống máy xét nghiệm hiện đại.

Máy chụp cộng hưởng từ MRI Signa Pioneer 3.0 

Đây là máy chụp cổng hưởng từ không tiếng ồn, đang có tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Hệ thống máy này được áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, cung cấp hình ảnh với chất lượng vượt trội so với các thế hệ máy cũ, cho phép thực hiện nhiều kỹ thuật cao cấp trong chẩn đoán, phát hiện sớm và điều trị các bệnh thuộc hệ thần kinh, não bộ, mạch máu, cơ xương khớp, sinh dục...

  Máy chụp cộng hưởng từ MRI 3.0T Signa Pioneer.

Máy chụp cộng hưởng từ MRI 3.0T Signa Pioneer.

Máy MRI không tiếng ồn được thiết kế đặc biệt nhằm tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và tạo sự thoải mái cho bệnh nhân. Hệ thống máy này cũng cho phép chụp nhanh hơn, hiệu quả hơn và ít thời gian chờ đợi hơn cho người dùng.

Hệ thống máy xét nghiệm hiện đại

Hệ thống máy cấy máu công suất lớn kết hợp danh vi khuẩn nhanh, làm kháng sinh đồ tự động và hệ thống xác định đa tác nhân vi sinh vật bằng kỹ thuật sinh học phân tử với ưu điểm vượt trội là rút ngắn thời gian xét nghiệm từ đó giảm thời gian phải sử dụng kháng sinh hạn chế ảnh hưởng tới người bệnh (giảm tới 60% xét nghiệm).

Theo các chuyên gia y tế, sự kết hợp các ứng dụng này với nhau sẽ đưa ra thống kê về mức độ kháng kháng sinh, nhiễm khuẩn bệnh viện tại chính cơ sở đó.

  Hệ thống kỹ thuật cao tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Hệ thống kỹ thuật cao tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Xét nghiệm theo hội chứng đa tác nhân có thể cho kết quả sớm trong vòng 1 giờ thay vì mấy ngày như nhiều phương pháp khác, sử dụng, vận hành đơn giản, độ chính xác và đặc hiệu cao trên 95%. Chẩn đoán nhanh giúp rút ngắn thời gian nằm viện và giảm thiểu việc sử dụng kháng sinh qua đó chống lại thực trạng kháng kháng sinh hiện nay.

Đồng thời, những kỹ thuật hiện đại này giúp phát hiện sớm các ung thư, các bệnh lý về thần kinh tiêu hoá... giúp thầy thuốc có chẩn đoán chính xác và can thiệp kịp thời. Giảm thời gian nằm bệnh và tăng thời gian cứu sống bệnh nhân cao.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO