6 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe và việc giảm cân không phải ai cũng biết

Bình luận

Nước chiếm khoảng 60-70% cơ thể và là yếu tố không thể thiếu với sự sinh tồn của loài người. Để khỏe mạnh, bạn không chỉ cần uống đủ nước mỗi ngày mà còn phải lưu ý uống đúng thời điểm để hiệu quả nhất.

  Uống nước lúc nào là tốt nhất?

Uống nước lúc nào là tốt nhất?

Dưới đây là 6 thời điểm bạn nên uống nước để tốt cho sức khỏe và giữ vóc dáng.

1. Uống nước sau khi thức dậy

Hãy bắt đầu ngày mới với một ly nước mỗi buổi sáng. Việc này sẽ giúp thải chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Nên uống nước bình thường hoặc nước ấm, tránh uống nước lạnh vào buổi sáng.

2. Uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn, tránh việc ăn quá nhiều,

Uống chậm một ly nước trong 30 phút trước bữa ăn sẽ giúp kích thích vị giác, làm ẩm thành dạ dày và làm sạch những vị giác còn sót lại do thức ăn hoặc đồ uống mà bạn dùng trước đó.

3. Uống nước khi đói bụng

Đôi khi chúng ta cảm thấy đói bụng vì chúng ta khát. Do đó nếu thấy đói bụng ở thời điểm giữa các bữa ăn, bạn hãy uống một ly nước để biết liệu có phải cơ thể mình đang bị thiếu nước hay không.

6 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe và việc giảm cân không phải ai cũng biết 1

4. Uống nước trước và sau khi tập thể dục

Để bảo vệ cơ thể không bị mất nước, bạn nên bổ sung 2-3 ly nước trước và sau khi tập. Việc này cũng giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể.

Tuy nhiên không nên uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn vì sẽ gây co thắt dạ dày, hay còn gọi là chuột rút dạ dày.

5. Uống nước khi bị ốm

Hãy tăng cường việc uống nước khi bị ốm, không chỉ để cấp nước cho cơ thể mà còn giúp cơ thể thải độc và hồi phục nhanh hơn.

6. Uống nước khi mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và không có thời gian nghỉ ngơi, hãy rót cho mình một cốc nước lọc. 

Có thể bạn không nhận ra nhưng mệt mỏi là một dấu hiệu khác của thiếu nước.

Uống nước sẽ giúp kích thích não bộ tỉnh táo hơn dù cho bạn không có thời gian chợp mắt nghỉ ngơi.

(Theo Thời đại Ấn Độ) 

Bạn đang xem bài viết 6 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe và việc giảm cân không phải ai cũng biết tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên