Uống sữa đậu nành khi mang thai có an toàn không?

Bình luận

Khi nói đến việc lựa chọn sữa trong thai kỳ, bạn sẽ gặp phải rất nhiều lựa chọn. Một lựa chọn có lợi là sữa đậu nành có nguồn gốc từ đậu nành. Nhưng, sữa đậu nành có an toàn để sử dụng khi mang thai không?

Các sản phẩm đậu nành có chứa hàm lượng protein cao và có tất cả 9 axit amin quan trọng. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của việc tiêu thụ trong thời kỳ mang thai và cho con bú là không thể loại trừ hoàn toàn.

  Uống sữa đậu nành khi mang thai có an toàn không?

Uống sữa đậu nành khi mang thai có an toàn không?

Lợi ích sức khỏe của sữa đậu nành khi mang thai

Mặc dù có thể có một số khác biệt về việc tiêu thụ sữa đậu nành trong thai kỳ, đây là một số lợi ích không thể bỏ qua:

  • Sữa đậu nành rất giàu axit folic cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Uống axit folic thường xuyên giúp cải thiện sự phát triển của các tế bào thần kinh và tối ưu hóa sự phát triển của thai nhi.
  • Vitamin B1, A và E là một số vitamin mà bạn cần nhất ở giai đoạn này. Vitamin E cung cấp cho bạn năng lượng đầy đủ giúp bạn khỏe mạnh. Sữa đậu nành là một nguồn vitamin phong phú, giúp bạn bổ sung các nhu cầu vitamin cần thiết.
  • Sữa đậu nành được biết là giàu protein đảm bảo sức khỏe tốt cho các cơ quan trong cơ thể bạn. Protein đảm bảo các cơ quan của thai nhi phát triển tốt. Một số protein mà bạn có thể tìm thấy trong sữa đậu nành là threonine, arginine, isoleucine, glycine và lysin.
  • Nó rất giàu chất béo thực vật tốt cho bạn và thai nhi trong thai kỳ.
  • Sữa đậu nành chứa carbohydrate giúp tăng năng lượng trong thai kỳ.

Tác dụng phụ của việc uống sữa đậu nành khi mang thai

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng cao, tác dụng phụ vẫn có thể xảy ra. Dưới đây là một số tác dụng phụ:

  • Các thí nghiệm được tiến hành trên động vật dùng sữa đậu nành liều cao cho thấy khối u hoặc các dị tật vật lý khác ở trẻ chưa sinh phát triển.
  • Một số bà mẹ mang thai được biết có các triệu chứng dị ứng như phát ban, sưng, khó thở, nôn mửa và buồn nôn do tiêu thụ sữa đậu nành thường xuyên.
  • Tiêu thụ sữa đậu nành trong những trường hợp hiếm gặp cũng dẫn đến sốc phản vệ.
  • Cho đến nay vẫn chưa có báo cáo kết luận nào cho thấy hoàn toàn không chấp nhận lượng sữa đậu nành trong thai kỳ. Tuy nhiên, tốt hơn hết là tránh tiêu thụ sữa đậu nành quá mức để tránh dị tật bẩm sinh ở trẻ.
  • Isoflavone có trong đậu nành cũng được cho là gây ra chứng đau nửa đầu.

Lượng dùng khuyến nghị

Vì sữa đậu nành được đóng gói với các chất dinh dưỡng thiết yếu mà bạn cần trong thai kỳ, khi uống với số lượng vừa phải, nó không gây hại cho sự phát triển của em bé.

Nếu bạn không dị ứng với sữa đậu nành, một cốc sữa đậu nành là an toàn cho bạn.

Đậu nành tốt cho thai kỳ của bạn, miễn là bạn sử dụng trong chừng mực. Nên kiểm tra với bác sĩ về việc sử dụng sữa đậu nành khi mang thai, vì hệ thống miễn dịch của bạn sẽ suy yếu trong thời gian này. Tiêu thụ sai có thể phát triển nguy cơ gây bệnh truyền qua thực phẩm cho bạn cũng như em bé của bạn.

Bạn đang xem bài viết Uống sữa đậu nành khi mang thai có an toàn không? tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp