Báo Điện tử Gia đình Mới

Uống thuốc bột màu vàng chữa tiêu chảy, bé 4 tháng tuổi co giật toàn thân, sùi bọt mép

Thấy con bị tiêu chảy, bố mẹ đưa con đi khám tại phòng khám tư và mua gói thuốc bột màu vàng về cho con uống và chỉ 2 ngày sau thì trẻ li bì, rồi co giật toàn thân.

Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận một bé gái mới 4 tháng tuổi (ở thị trấn Lâm Thao, huyện LâmThao, Phú Thọ) chuyển từ tuyến dưới lên với chẩn đoán theo dõi viêm não, màng não.

Theo người nhà bé kể lại, được biết trước khi vào viện 10 ngày, trẻ xuất hiện tình trạng đi ngoài phân lỏng 7 – 8 lần/ngày, phân màu xanh lẫn dịch nhầy.

Gia đình đưa bé đi khám tại phòng khám tư nhân và được kê đơn 2 túi thuốc bột màu vàng chữa nôn và đi ngoài, có hướng dẫn kèm theo.

  Bé 4 tháng tuổi co giật toàn thân, sùi bọt mép vì uống thuốc bột màu vàng chữa tiêu chảy

Bé 4 tháng tuổi co giật toàn thân, sùi bọt mép vì uống thuốc bột màu vàng chữa tiêu chảy

Sau khi uống loại thuốc bột không rõ nguồn gốc kể trên 2 ngày, bệnh nhi khỏi tiêu chảy nhưng xuất hiện tình trạng li bì, ngủ nhiều hơn bình thường. Đến tối 15/5, trẻ xuất hiện tình trạng co giật toàn thân, mắt trợn ngược, sùi bọt mép, tay co quắp, chân duỗi cứng.

BS.CKI Nguyễn Phú Thạch, Khoa Cấp cứu – Trung tâm Sản nhi Phú Thọ cho biết, tiếp nhận và thăm khám cho cháu bé, bác sĩ chẩn đoán tình trạng co giật của bệnh nhi là do ngộ độc thuốc và chỉ định điều trị theo phác đồ, làm xét nghiệm tìm tác nhân gây ngộ độc.

Hiện bệnh nhi đã tỉnh, không còn tình trạng co giật, sức khỏe ổn định. Đặc biệt, các bác sĩ đã xác định được tình trạng tiêu chảy của trẻ là do nhiễm khuẩn đường tiết niệu gây ra chứ không phải bệnh lý tiêu chảy. Kết quả X-quang gói thuốc bột màu vàng mà gia đình mang đến cho thấy hình ảnh cản quang.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nói chung, đặc biệt với các bậc phụ huynh có con nhỏ tuyệt đối không cho trẻ sử dụng các loại thuốc không rõ nhãn mác, thành phần, nguồn gốc xuất xứ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO