Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Uống thuốc chữa dạ dày của thầy lang xong da, mắt, nước tiểu vàng như nghệ

Sau vài ngày uống cao thuốc chữa dạ dày của thầy lang vườn, người phụ nữ xuất hiện triệu chứng khó chịu, buồn nôn, da vàng, mắt vàng, nước tiểu vàng như nghệ và phải nhập viện điều trị tích cực.

Uống thuốc chữa dạ dày của thầy lang xong da, mắt, nước tiểu vàng như nghệ 0

Chị N.T.H. (38 tuổi, ở huyện Văn Bàng, tỉnh Lào Cai) phát hiện bị viêm loét dạ dày sau một lần đi bệnh viện gần nhà khám sức khỏe. Mặc dù khám biết bị viêm loét dạ dày nhưng chị H. chủ quan không mua thuốc điều trị.

Lâu ngày, bệnh tình của chị H. tiến triển nặng hơn, xuất hiện triệu chứng đau bụng, khó chịu. Chị H. được ông thầy lang gần nhà giới thiệu ông có loại thuốc cao chữa khỏi bệnh viêm dạ dày 100%.

Tin tưởng lời giới thiệu của thầy lang, chị H. bỏ ra 200.000 đồng mua miếng cao mềm màu đen về uống chữa bệnh dạ dày.

“Mỗi ngày tôi cắt 1 miếng nhỏ ăn, cao thuốc có vị đắng, khó chịu, những nghĩ chỉ cần ăn hết miếng cao này bệnh tình sẽ khỏi 100% nên tôi cố nuốt chửng. Nhưng mỗi lần ăn thuốc cao vào tôi lại thấy người nôn nao, khó chịu, nhiều lúc mệt lả, muốn ngất xỉu.

Cứ nghĩ đến ông thầy thuốc đảm bảo ăn hết thuốc bệnh sẽ khỏi hoàn toàn làm tôi có thêm động lực, hôm sau lại tiếp tục ăn thuốc cao chữa bệnh.

Tuy nhiên, sau khoảng 5 – 6 ngày ăn thuốc cao chữa dạ dày, bên cạnh việc xuất hiện tình trạng nôn nao, mệt mỏi, khó chịu, tôi còn thấy mắt vàng, da toàn thân vàng khè, đi vệ sinh nước tiểu vàng như nghệ. Lúc này tôi mới sợ hãi nói với chồng và được đưa đến Bệnh viện ĐK Hưng Thịnh - Lào Cai thăm khám” – Bệnh nhân N.T.H. kể lại.

  Bác sĩ Trần Văn Thùy, Trưởng khoa Nội – Nhi, Bệnh viện ĐK Hưng Thịnh thăm khám cho bệnh nhân

Bác sĩ Trần Văn Thùy, Trưởng khoa Nội – Nhi, Bệnh viện ĐK Hưng Thịnh thăm khám cho bệnh nhân

Bác sĩ Trần Văn Thùy, Trưởng khoa Nội – Nhi, Bệnh viện ĐK Hưng Thịnh cho biết, bệnh nhân H. vào viện với tình trạng mệt mỏi, da sạm, mắt vàng, nước tiểu vàng đậm.

Qua khai thác bệnh sử thì được biết bệnh nhân từng đi khám bệnh và phát hiện bị viêm loét dạ dày, nhưng không điều trị theo Tây y, mà lại về mua thuốc cao của thầy lang uống và gặp phải những triệu chứng khó chịu, bất thường như trên.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm gan cấp, men gan tăng cao, gây nguy hại đến sức khỏe.

Bệnh nhân được chỉ định nhập viện ngay để điều trị tích cực. Sau khi được các bác sĩ điều trị 4 ngày thì men gan của bệnh nhân bắt đầu giảm, đi tiểu nước trong hơn, mắt, da đỡ vàng hơn, tiến triển tốt. Tuy nhiên để hồi phục những trường hợp như thế này các bác sĩ cho biết phải mất thời gian cả tháng thì gan mới có thể ổn định lại.

Qua trường hợp bệnh nhân này, bác sĩ Trần Văn Thùy cũng khuyến cáo, người dân cần thận trọng khi sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, không rõ thành phần để chữa bệnh. Chính sự thiếu hiểu biết, tin vào những bài thuốc không rõ nguồn gốc, không được kiểm định sẽ dẫn đến tiền mất tật mang, thậm chí có thể trả giá bằng cả tính mạng.

Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường, tốt nhất nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO