Báo Điện tử Gia đình Mới

Uống thuốc để sinh con trai, người phụ nữ bị tăng men gan gấp 20 lần

Với mong muốn sinh được con trai, một phụ nữ ở Hà Nội đã tìm đến thuốc Nam không rõ nguồn gốc để uống, dẫn đến men gan tăng gấp 20 lần bình thường.

Bác sĩ Vũ Minh Đức, Khoa Nội tổng hợp, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân nhập viện do đi ngoài phân đen có kèm máu tươi do xuất huyết tiêu hóa.

Khi tiến hành xét nghiệm thì phát hiện men gan của bệnh nhân tăng gấp 20 lần bình thường. Bệnh nhân cho biết đã uống một loại thuốc nam 20 ngày nay để có thể sinh được con trai.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm viêm gan B, C, HIV đều cho kết quả âm tính thì bác sĩ kết luận tình trạng tăng men gan cao của bệnh nhân là do gan nhiễm độc vì uống thuốc nam.

  Sau khi uống thuốc Nam để sinh con trai, người phụ nữ bị tăng men gan gấp 20 lần bình thường. Ảnh minh họa

Sau khi uống thuốc Nam để sinh con trai, người phụ nữ bị tăng men gan gấp 20 lần bình thường. Ảnh minh họa

“Khi men gan tăng khoảng 2,5 đến 3 lần bình thường đã là nguy hiểm. Trường hợp bệnh nhân này tăng gấp 20 lần, rất nguy hiểm. Rất may việc phát hiện này ở thời điểm sớm, khi chưa tổn thương nặng tới mức vàng da, vàng mắt” – Bác sĩ Đức cho biết.

Ngay sau đó bác sĩ yêu cầu bệnh nhân dừng uống thuốc nam, dừng tác nhân làm xấu tình trạng men gan đi và chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc giải độc gan, bổ gan để giúp gan hồi phục.

Sau khoảng gần 2 tuần điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, dự kiến được xuất viện trong tuần này.

Bác sĩ Minh Đức chia sẻ thêm, gan và thận là 2 cơ quan quan trọng có nhiệm vụ đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Việc tự ý sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc có những thành phần độc hại sẽ làm tổn thương gan và tổn thương thận, có thể gây suy gan, suy thận.

Đã có rất nhiều trường hợp dùng thuốc nam trôi nổi gặp phải tình trạng suy gan cấp. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây hỏng gan, thậm chí gây tử vong.

Nhất là khi những bài thuốc nam được bán trôi nổi thường chưa được kiểm chứng, chưa được nghiên cứu, khi uống vào thì nguy cơ rủi ro rất cao.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO