Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Văn khấn ngày mồng 2 Tết Kỷ Hợi 2019 chuẩn nhất và những lưu ý quan trọng

Để có thể chuẩn bị cho lễ cúng ngày mồng Tết được hoàn tất, chỉn chu, các bạn cần lưu ý bài văn khấn ngày mồng 2 Tết và một số lưu ý dưới đây.

Cũng giống đêm giao thừa hay ngày mồng 1 Tết, lễ cúng trong ngày mồng 2 hay mồng 3 Tết đều rất quan trọng. Việc cúng ngày Tết là để cúng tạ một năm đã qua và cầu cho một năm mới an lành hạnh phúc tới gia đình mình.

Thông thường, những nghi lễ đón năm mới sẽ được thể hiện từ những bài văn khấn theo từng dịp như cúng ông Công ông Táo, cúng tất niên, cúng giao thừa, cúng mùng 1, cúng mùng 2, những ngày đầu năm mới và những ngày tết trong tháng riêng.

Dưới đây là bài văn khấn ngày mồng 2 Tết mà các bạn có thể tham khảo.

Gợi ý một số món ăn cho mâm cơm cúng ngày mồng 2 Tết

Mâm cỗ ngày mùng 2 Tết cổ truyền nhìn chung không khác nhiều so với mâm cơm ngày mùng 1 hay 30 Tết. Tuy nhiên, bạn có thể thêm thắt một vài món mới cho khác lạ, khiến mâm cỗ hấp dẫn hơn.

Bánh chưng: Với chiếc bánh chưng, bạn chỉ cần nhẹ nhàng bóc bánh, sau đó xắt thành các miếng nhỏ để thuận tiện trong quá trình ăn là được. Rất đơn giản, không cầu kì nhưng sẽ mang đến những ngày Tết trọn vị.

Dưa hành: Một món ăn truyền thống, dân dã và bình dị trong mâm cỗ Tết của người miền Bắc. Trong những ngày tết, dưa hành thường được ăn kèm với bánh chưng, thịt đông sẽ mang đến cảm giác ngon miệng và là món chống ngán rất hữu hiệu trong ngày Tết.

Xôi gấc: Theo quan niệm của người Việt, màu đỏ là màu của hạnh phúc, màu thắm của sắc xuân, là biểu tượng cho sự may mắn, tốt lành. Trong khi đó, màu đỏ của gấc là màu tự nhiên của đất nên sẽ tạo ra sự dung hòa, thuận lợi cho năm mới.

Thịt gà: Theo quan niệm của người Việt, món gà luộc vàng mềm óng ả sẽ mang đến một khởi đầu thuận lợi, vạn phúc đong đầy.

Ngoài ra, bạn có thể làm thêm một số món để thay đổi khẩu vị, chống ngán, như: Miến xào tôm, mề gà nướng sả, canh rau củ thập cẩm...

Văn khấn ngày mồng 2 Tết Kỷ Hợi 2019 chuẩn nhất và những lưu ý quan trọng 0

Bài văn khấn ngày mồng 2 Tết

Nam mô A Di Đà Phật (Ba lần).

- Con kính lạy Chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

- Con kính lạy Đức Đương lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật.

- Con kính lạy Phật Trời, Hoàng thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy Tổ tiên, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại họ…..

Hôm nay là ngày mùng 1 ( mùng 2,3 ) tháng Giêng, nhằm ngày Tết Nguyên Đán đầu Xuân, giải trừ gió Đông lạnh lẽo, hung nghiệt tiêu tan, đón mừng Nguyên đán Xuân Thiên, mưa móc thấm nhuần, muôn vật tưng bừng đổi mới, nơi nơi lễ tiết, chốn chốn tường trình.

Tín chủ (chúng) con là: …………………

Ngụ tại: …………………

Nhân tiết minh niên, sắm sửa hương hoa, cơm canh lễ vật bày ra trước Án, dâng cúng Thiên Địa Tôn Thần. Thiết nghĩ Tôn Thần hào khí sáng lòa, ân đức rộng lớn. Ngôi cao vạn trượng uy nghi, vị chính mười Phương biến hiện. Lòng thành vừa khởi, Tôn đức cảm thông.

Cúi xin giáng lâm trước Án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật. Nguyện cho con cháu mọi người hoan hỷ vinh xương, con cháu cát tường khang kiện.

Mong ơn Đương Cảnh Thành Hoàng, đội đức Tôn Thần bản xứ. Hộ trì chúng con, gia Lộc gia Ân, xả quái trừ tai. Đầu năm chí giữa, nửa năm chí cuối, sự nghiệp hanh thông, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

Nay theo Tuế luật, Âm Dương vận hành, tới tuần Nguyên Đán. Mùng Một ( mùng hai, mùng ba) đầu Xuân, đón mừng năm mới. Con cháu tưởng niệm ân đức của Tổ tiên như Trời cao Biển rộng, khôn đem tấc cỏ báo ba xuân. Do đó chúng con cùng toàn thể con cháu trong nhà sửa biện hương hoa vật phẩm, nghi lễ cung trần, dâng lên trước Án. Kính mời Các cụ Tổ tiên, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại. Cúi xin giáng về Linh sàng thụ hưởng lễ vật.

Nguyện cho chúng con: Minh niên khang thái, trú dạ cát tường. Độ cho chúng con mọi duyên thuận lợi, công việc hanh thông. Người người được chữ bình an, tháng ngày được hưởng phần lợi lộc. Âm phù - Dương trợ, sở nguyện tòng tâm. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng.

Tín chủ chúng con lại kính mời các vị vong linh tiền chủ, hậu chủ, y thảo phụ mộc ngụ tại đất này, nhà này cùng về hâm hưởng lễ vật.

Giãi tấm lòng thành, Cúi xin chứng giám.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Giờ đẹp để xuất hành ngày mồng 2 Tết

Theo lịch vạn niên, ngày mùng 2 tết 2019 không phải ngày tốt để xuất hành, bởi vậy nếu cần thiết phải ra ngoài, cần lưu ý chọn giờ nào cho đẹp để khởi hành bình an, thuận lợi.

Giờ tốt ngày mùng 2 tết năm 2019 được chọn ở những khung giờ sau: giờ Dần (từ 3:00 đến 4:59), giờ Thìn (từ 7:00 đến 8:59), giờ Tỵ (từ 9:00 đến 10:59), giờ Thân (từ 15:00 đến 16:59), giờ Dậu (từ 17:00 đến 18:59), giờ Hợi (từ 21:00 đến 22:59).

Khi xuất hành vào ngày mùng 2 tết 2019, nên tránh những khung giờ xấu (giờ hắc đạo) như: giờ Tý (từ 23:00 đến 0:59), giờ Sửu (từ 1:00 đến 2:59), giờ Mão (từ 5:00 đến 6:59), giờ Ngọ (từ 11:00 đến 12:59), giờ Mùi (từ 13:00 đến 14:59), giờ Tuất (từ 19:00 đến 20:59).

Văn khấn ngày mồng 2 Tết Kỷ Hợi 2019 chuẩn nhất và những lưu ý quan trọng 1

Ngày mùng 2 tết, các bạn đừng quên mâm cúng bàn thờ tổ tiên. Sau khi chuẩn bị mâm cơm tươm tất, hãy nhớ sửa soạn trang phục chỉnh tề bởi khi đã bắt đầu thắp nén nhang, đứng trước mặt gia tiên tiền tổ thì bạn không thể ăn mặc xuề xòa hay hở hang.

Sau đó, bạn hãy nhớ đọc bài văn khấn cúng mồng 2 Tết Kỷ Hợi 2019 thật chuẩn xác, lo cơm nước xong rồi mới khởi hành ra ngoài.

Như Ý/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO