Báo Điện tử Gia đình Mới

Vấp cọng dây ngã trật chân, cậu bé 14 tuổi bị nhiễm trùng huyết nguy hiểm

Trong lúc phụ giúp gia đình làm việc, cậu bé 14 tuổi vấp cọng dậy bị té ngã, vết thương ở chân sưng đau, gây nhiễm trùng huyết nguy hiểm.

Theo thông tin từ BV Nhi đồng TP.HCM, đơn vị này đang điều trị cho một bệnh nhi bị nhiễm trùng huyết toàn thân rất nguy hiểm.

Được biết, 10 ngày trước nam sinh 14 tuổi này đi làm phụ gia đình trên chiếc xà lan vùng sông nước Kiên Giang, vô tình vấp cọng dây, ngã trật chân phải, không chấn thương vùng đầu.

Đến chiều, em sốt cao, đi bác sĩ tư, kết quả chụp Xquang cho thấy em bị chấn thương phần mềm, cho thuốc về uống.

Đến ngày thứ 3 vùng mắt cá phải sưng to, em còn sốt, khám bác sĩ tư được truyền dịch và hạ sốt.

Sang ngày thứ 7, em còn sốt, than mệt, không tự ngồi dậy được, em vẫn ăn uống bình thường, người nhà đưa lên BV tỉnh An Giang. Sau đó em bắt đầu nói sảng, không co giật.

Ngày thứ 8 em suy hô hấp, bác sĩ đặt ống thở, thở máy, kháng sinh, thuốc vận mạch và chuyển đến BV Nhi đồng Thành Phố.

  Bệnh nhi bị nhiễm trùng huyết toàn thân, dịch khớp gối đầy mủ và máu vừa được chọc hút và đem đi xét nghiệm

Bệnh nhi bị nhiễm trùng huyết toàn thân, dịch khớp gối đầy mủ và máu vừa được chọc hút và đem đi xét nghiệm

Chỉ từ vết thương nhỏ ở chân xâm nhập từ khớp gối, giờ đây nam sinh cơ địa béo phì này nguy kịch khi đối diện triệu chứng sốc và nhiễm trùng huyết toàn thân, sưng khớp tiến triển.

Các bác sĩ đang ra sức bảo tồn chức năng cơ quan cho bệnh nhi. Sau khớp gối, gan, thận và đặc biệt màng tim bệnh nhi đang có nguy cơ bị tấn công tiếp theo sau khớp gối.

Dịch khớp gối đầy mủ và máu vừa được chọc hút và đem đi xét nghiệm. Các bác sĩ hi vọng sẽ tìm ra một chủng vi khuẩn đặc hiệu và phổ kháng sinh phù hợp để các y bác sĩ điều trị đúng hướng và kịp thời cho bệnh nhân.

Qua trường hợp này các bác sĩ cũng khuyến cáo, mùa mưa lũ vừa qua, đặc biệt lưu ý cư dân miền trung và vùng quê sông nước cần nâng cao các biện pháp phòng bệnh Whitmore và nhiễm trùng các loại .

Trong đó, cần chú ý luôn bảo đảm vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng bảo hộ lao động khi làm việc có tiếp xúc với đất, bùn, nước bị nhiễm khuẩn hoặc trong môi trường không bảo đảm vệ sinh, vệ sinh diệt khuẩn vết rách da, trầy xước hoặc bỏng bị nhiễm bẩn và thực hiện ăn chín uống sôi…

Các dòng Vi khuẩn tụ cầu dễ dàng được tìm thấy ngoài môi trường trong đất, nước bẩn, đồng ruộng và các vùng nước tù đọng, lây lan sang người và động vật qua tiếp xúc trực tiếp, xâm nhập có thể chỉ từ một vết thương ngoài da rất nhỏ, từ đó dễ biến chứng viêm mô tế bào, nhiễm trùng da, khớp, tim và nhiễm trùng huyết toàn thân nặng nề...

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO