Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao Air Blade luôn là mẫu xe bán chạy top đầu tại Việt Nam?

Trải qua hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Air Blade luôn là một trong những mẫu xe ga được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Hãy cùng Gia Đình Mới tìm hiểu ý do gì khiến mẫu xe này được yêu thích đến vậy.

Trong bối cảnh thị trường xe máy nói chung đang dần đi vào bão hòa, cùng với đó là sự cạnh tranh khốc liệt từ quá nhiều “cái tên” trong cùng một phân khúc.

Thế nhưng, Air Blade vẫn đang là chiếc xe tay ga được người Việt ưa chuộng nhất. Dưới đây là những lý do khiến Air Blade được yêu thích đến vậy.

Tâm lý ưa chuộng xe máy Honda

Đã từ rất lâu người Việt Nam có tâm lý mua sắm thứ gì là phải mua theo những thương hiệu nhãn hàng nổi tiếng. Quan niệm này thậm chí đã "ngấm" vào máu của người Việt khi cho rằng mua xe máy phải là Honda.

Điều làm nên sự thành công của Air Blade cũng là Honda, thương hiệu này vốn được đông đảo người tiêu dùng ưa thích nhờ chất lượng tốt, phụ tùng dễ thay thế.

air-blade1-giadinhmoi

Hãng xe Nhật Bản đã tạo dựng được thương hiệu riêng của mình và để lại ấn tượng tốt đối với số đông người dân Việt Nam.

Những lời truyền tai nhau xe Honda tốt, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu... đã tác động không nhỏ đến tâm lý của những người tìm mua một mẫu xe mới.

Do vậy, trong cùng phân khúc xe ga tầm trung, Air Blade vẫn là sự lựa chọn ưu tiên đối với người tiêu dùng.

Phù hợp với số đông

Air Blade là một mẫu xe có thiết kế trung tính, phù hợp với cả nam và nữ cũng như nhiều tầng lớp đối tượng khác nhau. Do vậy, những đối tượng nhắm đến Air Blade sẽ phổ biến hơn các mẫu xe ga khác.

air-blade2-giadinhmoi

Mẫu xe này thực chất là chiếc xe ga được định hướng dành cho đối tượng nam giới là chủ yếu nhưng không hề ít nữ giới lại đang sử dụng. Air Blade cũng sở hữu cốp xe khá rộng đủ cho chị em phụ nữ để những đồ lặt vặt của mình, không thua kém những chiếc xe khác chuyên dùng cho phái nữ.

Độ bền cao, ít hỏng vặt

Trải qua nhiều năm có mặt tại Việt Nam, độ bền bỉ của Air Blade đã được chứng minh khi các mẫu xe đời cũ đến thời điểm hiện tại vẫn hoạt động ổn định.

Bên cạnh đó, nếu thường xuyên bảo dưỡng định kỳ thì Air Blade rất ít khi bị hỏng vặt hay trục trặc. Thực tế cho thấy, rất ít vụ tai nạn hiện nay liên quan đến mẫu xe Air Blade.

Air Blade vẫn giữ được khả năng tăng tốc ổn và quan trọng nhất là vận hành êm ái. Bộ máy eSP 125 phân khối khi được sử dụng trong nội thành khá hợp lý và nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu.

Empty

Tay ga Air Blade có khả năng sử dụng khá linh hoạt, bộ máy có độ phản hồi khá tốt khi chỉ cần nhích ga nhẹ là xe đã có thể di chuyển, không có hiện tượng bị trễ ga như một số dòng xe ga khác.

Một cách đơn giản để thấy được độ bền của Air Blade chính là so sánh với chính đối thủ trước kia như Yamaha Nouvo. Sau cùng 1 khoảng thời gian sử dụng nhưng Nouvo giờ đây gặp vô số lỗi cũng như tiếng kêu khó có thể chấp nhận được.

Thiết kế không lỗi mốt

Dù đã trải qua khá nhiều lần thay đổi, người khen có, người chê có. Tuy nhiên, so với phân khúc thì Air Blade vẫn là một mẫu xe có thiết kế đẹp, gọn gàng, dễ dàng luồn lách trong các khoảng đường xá đô thị chật hẹp và đông đúc.

Mặc dù giờ đây các thương hiệu khác đã tung ra thị trường những mẫu xe với thiết kế mới nhưng gần như chưa thể so sánh với Air Blade. Người tiêu dùng vẫn trung thành với thiết kế không hề lỗi mốt của mẫu xe này.

Luôn cải tiến theo xu hướng thị trường

Mặc dù là sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung nhưng Air Blade vẫn được Honda trang bị những tính năng hiện đại như trên các dòng xe đắt tiền hơn như SH, PCX của hãng.

Hiện tại, Air Blade đang nắm giữ ngôi đầu về những tiện ích và tính năng mới như động cơ công nghệ eSP, hệ thống tự động tắt máy Idling Stop, đèn pha Projector, đồng hồ sử dụng màn hình LCD, hệ thống phanh kết hợp giúp cải thiện tính an toàn cho người dùng...

air-blade4-giadinhmoi

Đặc biệt, ở phiên bản Air Blade 2018, mẫu xe này đã được trang bị khóa thông minh (smartkey) không thua kém một mẫu xe tầm trung nào khác. Đây là một trang bị vô cùng tiện ích mà một chiếc xe ga cao cấp cần phải có. 

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO