Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao Công ty CP phát triển thảo dược Việt Nam bị phạt 85 triệu đồng?

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty CP phát triển thảo dược Việt Nam 85 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định.

Công ty CP phát triển thảo dược Việt Nam đã dùng hình ảnh của bác sỹ để quảng cáo cho sản phẩm TPCN của công ty

Công ty CP phát triển thảo dược Việt Nam đã dùng hình ảnh của bác sỹ để quảng cáo cho sản phẩm TPCN của công ty

Cụ thể, Công ty CP phát triển thảo dược Việt Nam có địa chỉ A13, Nơ 4 Khu đô thị mới Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, bị xử phạt vi phạm hành chính 85 triệu đồng với 02 hành vi vi phạm sau:

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website http://hamomax.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website http://hamomax.vn dưới hình thức bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm nêu trên.

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm nêu trên trên website http://hamomax.vn; cải chính thông tin theo quy định.

Trước đó, theo phản ánh, Công ty Cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam có đăng bài quảng cáo trên website của hamomax.vn với tiêu đề: ‘PGS.TS.BS cao cấp Bệnh viện Bạch Mai: Tìm ra phương pháp hạ mỡ máu cao không gây tác dụng phụ’.

Bài viết được đăng trên website của Công ty CP phát triển thảo dược Việt Nam nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm

Bài viết được đăng trên website của Công ty CP phát triển thảo dược Việt Nam nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm

Nội dung trên trang web này có nêu, PGS.TS.BS Đ.Q.H là bác sĩ chuyên khoa tim mạch, đang công tác tại viện Tim mạch Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) và trong bài viết là ‘những chia sẻ chân thực nhất của PGS H. trong điều trị mỡ máu cao cho rất nhiều bệnh nhân và của chính bản thân mình.

Hàng ngày được tiếp xúc với rất nhiều loại thuốc, nhiều sản phẩm từ thảo dược nhưng ngay khi biết đến Hamomax, bác sĩ H. đã quyết định lựa chọn sản phẩm này để dùng thử và kê đơn cho bệnh nhân’.

Chính những lời quảng cáo ‘có cánh’ và việc dùng hình ảnh, uy tín của bác sỹ để quảng cáo sản phẩm đã khiến cho không ít người tiêu dùng đặt lòng tin vào các sản phẩm của công ty này.

Ngay khi thông tin được phản ánh, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã yêu cầu các bộ phận chức năng của Cục khẩn trương làm rõ thông tin doanh nghiệp sử dụng hình ảnh một PGS.TS.BS của Bệnh viện Bạch Mai quảng bá thực phẩm chức năng Hamomax trong điều trị hạ mỡ máu cao và đăng tải trên trang hamomax.vn.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO