Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao iPhone không cho phép bạn ghi âm cuộc gọi?

iPhone có vô số tính năng thông minh nhưng ghi âm cuộc gọi không phải một trong số đó. Vì sao lại như vậy?

Mặc dù hiếm khi sử dụng nhưng có thể một lúc nào đó, bạn sẽ cần phải ghi âm cuộc gọi ví dụ cho mục đích công việc, ghi nhớ thông tin quan trọng mà bạn muốn nghe lại, hoặc ghi âm một cuộc phỏng vấn.

Nhưng nếu sử dụng iPhone, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng việc ghi âm cuộc gọi không hề dễ dàng, thậm chí sử dụng tính năng Quay màn hình (Screen Recording) để ghi âm cuộc gọi cũng không có tác dụng.

Vì sao iPhone không cho phép bạn ghi âm cuộc gọi?

Vì sao iPhone không cho phép bạn ghi âm cuộc gọi? 0

Câu trả lời thật ra rất đơn giản: Vì việc ghi âm cuộc gọi điện thoại là bất hợp pháp ở một số địa phương nhất định và có quá nhiều người sử dụng iPhone nên Apple khó có thể kiểm soát tính năng ghi âm cuộc gọi trên hệ điều hành của hãng.

"Mặc dù việc ghi âm cuộc gọi không phải bất hợp pháp ở tất cả các bang, nhưng Apple muốn chắc chắn rằng mọi người đều tuân thủ bằng cách không tự động thêm tính năng này trên điện thoại của hãng", theo chuyên gia công nghệ Burton Kelso tại Kansas, Missouri, Mỹ chia sẻ.

"Ngoài ra, Apple muốn bảo đảm quyền riêng tư của người dùng khi sử dụng điện thoại thông minh", Kelso nói thêm.

Bên cạnh đó, Apple cũng không cho phép các ứng dụng truy cập trực tiếp vào microphone và ứng dụng điện thoại, vậy nên nếu muốn ghi âm cuộc gọi trên iPhone có thể sẽ khá khó khăn.

Làm thế nào để ghi âm cuộc gọi trên iPhone?

Vì sao iPhone không cho phép bạn ghi âm cuộc gọi? 1

Kelso đưa ra một số gợi ý để ghi âm cuộc gọi trên điện thoại iPhone, nhưng điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là phải luôn thông báo hoặc xin phép người ở đầu dây bên kia điện thoại trước khi bạn bắt đầu ghi âm. Nếu không bạn có thể đã vi phạm pháp luật.

Một trong những cách Kelso chia sẻ là tải về một ứng dụng thứ ba dùng cuộc gọi 3 chiều "three-way-conference call" để ghi âm cuộc gọi.

Bạn có thể dùng ứng dụng miễn phí Rev Call Recorder cho phép gộp và ghi âm toàn bộ cuộc hội thoại.

Một ứng dụng khác cũng được đánh giá rất cao là TapeACall Pro, cho phép bạn ghi âm không giới hạn thời lượng và số lượng cuộc gọi. Bạn cũng dễ dàng chuyển đoạn ghi âm cho các thiết bị khác. Tuy nhiên để sử dụng bạn sẽ phải trả phí.

Một lựa chọn khác để ghi âm cuộc gọi mà Kelso chia sẻ là Google Voice. Bạn có thể tạo tài khoản miễn phí đơn giản như tạo tài khoản Gmail.

Sau đó bạn điều chỉnh cài đặt để trả lời cuộc gọi bạn muốn ghi âm qua ứng dụng hoặc chuyển tiếp nó tới số điện thoại của bạn.

Vì sao iPhone không cho phép bạn ghi âm cuộc gọi? 2

Việc ghi âm được thực hiện qua server của Google chứ không ở trên chiếc iPhone thực của bạn, đồng thời sẽ có âm thanh giọng robot cho biết đã bắt đầu ghi âm.

Do đó việc ghi âm này là hợp pháp, nhưng bạn vẫn nên báo cho người kia trước khi bắt đầu cuộc gọi.

Cuối cùng, bạn có thể áp dụng một cách cổ điển đó là bật loa ngoài ở iPhone và dùng một chiếc máy ghi âm hoặc điện thoại khác để ghi âm cuộc gọi.

Loa của iPhone đủ to và rõ nên thiết bị ghi âm sẽ dễ dàng bắt được toàn bộ cuộc trò chuyện để bạn nghe lại.

(Theo RD)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO