Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao lũ mèo lại có đam mê bất tận với các loại thùng hay hộp giấy?

Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp mua một món đồ chơi làm quà cho chú mèo cưng, nhưng thay vì quan tâm tới món đồ, nó lại chui tọt vào thùng giấy với thái độ vui sướng hay không?

Bất cứ ai yêu mèo hay nuôi mèo đều hiểu rằng mèo rất thích trò chơi với thùng hay hộp giấy. Bất cứ với loại đồ chơi nào, dù là đắt tiền hay đẹp đến đâu với chúng cũng không thấy hấp dẫn bằng những thùng giấy đơn giản, bạn biết đâu là lý do không?

Vì sao lũ mèo lại có đam mê bất tận với các loại thùng hay hộp giấy? 0

Mèo thích không gian hẹp, kín đáo, an toàn

Mèo là một trong những động vật có bản năng phục kích săn mồi. Chúng rình rập và tấn công con mồi bất thình lình. Với bản tính này, chúng cần một nơi trú ẩn kín đáo. Và hộp các tông, trong trường hợp này lại là một nơi ẩn nấp vô cùng hoàn hảo.

Khi chui vào hộp giấy, mèo sẽ được che kín, không có khe hở để kẻ thù tấn công. Khi đó, mèo chỉ cần tập trung một hướng duy nhất vào bên trên, mọi thứ sẽ ở trong tầm nhìn của nó. Đồng nghĩa với việc mèo sẽ không bị bất ngờ bởi bất cứ điều gì, nó cảm thấy an toàn và thoải mái hơn khi nằm trong hộp.

Chúng thích nghi tốt hơn khi được ở trong hộp giấy

Một nghiên cứu thí điểm ở đại học Utrecht, Hà Lan với những con mèo được giải cứu đã ghi nhận thêm một lý do vì sao lũ mèo thích hộp các tông. Những con mèo vừa được cứu đều bị nhốt vào chuồng với tình trạng căng thẳng trong khi chờ được nhận nuôi.

Vì sao lũ mèo lại có đam mê bất tận với các loại thùng hay hộp giấy? 1

Khi di chuyển về nhà mới, đa phần chúng được cho vào hộp các tông, ở trong đó chúng thấy an toàn và dần dần thích nghi với sự thay đổi môi trường sống.

Hộp giấy là chất liệu cách nhiệt, giữ nhiệt hiệu quả

Mèo thích nơi ấm áp, các thùng giấy vừa êm ái lại giúp chúng giữ nhiệt. Nhiệt độ bên trong luôn cao hơn môi trường bên ngoài và nhiệt lượng không bị thất thoát. Tác nhân vật lý này khiến hộp các tông trở thành nơi thoải mái mà chú mèo của bạn có thể thư giãn.

Mèo cần một nơi phù hợp để ngủ

Mèo ngủ rất nhiều, trung bình khoảng 18 tiếng một ngày, vì thế một nơi hoàn hảo để ngủ là mối quan tâm hàng đầu của chúng. Khi đó, thùng giấy là một trong những nơi yêu thích và phù hợp nhất để ngủ.

Tất cả các chuyên gia về mèo đều khuyên bạn không nên mua những món đồ đắt tiền vô ích mà chỉ cần trang bị một hoặc nhiều thùng giấy cho mèo cưng để chúng có nơi nghỉ ngơi khi cần.

Mèo thích những bề mặt thô ráp để cào móng

Hộp các tông phá thô cứng, là nơi yêu thích để mèo cào móng. Việc cào móng vừa là vui đùa, vừa là lưu lại dấu vết cũng như mùi hương đặc trưng của chúng.

Vì sao lũ mèo lại có đam mê bất tận với các loại thùng hay hộp giấy? 2

Trong tự nhiên, mèo hoang hoặc mèo rừng cũng thường cào vào những thân cây chết khô, bạn có thể dễ dàng nhận ra điểm chung của bề mặt cây khô và một cái thùng giấy khá là tương đồng với nhau.

Mèo làm thế vì chúng tò mò

Vì sao lũ mèo lại có đam mê bất tận với các loại thùng hay hộp giấy? 3

Mèo rất hiếu kỳ, chúng sẽ không bỏ qua thứ gì lạ lạ trong tầm mắt. Khi bạn mang một món đồ mới về nhà trong một cái hộp giấy mới, nó sẽ có những mùi lạ mà chú mèo chưa từng ngửi qua.

Vì thế, chúng sẽ tìm hiểu và khám phá thùng giấy đó, sau đó, nó còn cọ người và cào vào vật đó để lưu lại mùi nhằm đánh dấu sự sở hữu vì món đồ đó đang ở trong lãnh thổ của nó.

Các loài động vật lớn thuộc họ mèo như hổ và sư tử cũng có sở thích và thói quen tương tự.

Theo Lag.vn

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO