Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn lại hiệu quả với trẻ nhỏ?

Việc bổ sung bào tử lợi khuẩn là bước đột phá mới giúp tối ưu hóa chất lượng chế phẩm men vi sinh, là lựa chọn của mẹ thông thái giúp bảo vệ và tăng cường “sức khỏe” hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện ở trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia tiêu hóa, không phải 100% lượng vi khuẩn có ích (probiotics) bổ sung qua đường uống có thể sống và phát huy hết tác dụng khi đi vào cơ thể. Thậm chí, khi vào đến ruột non, lượng vi khuẩn sống sót được là rất ít. Việc bổ sung bào tử lợi khuẩn là bước đột phá mới giúp tối ưu hóa chất lượng chế phẩm men vi sinh, là lựa chọn của mẹ thông thái giúp bảo vệ và tăng cường “sức khỏe” hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện ở trẻ nhỏ.

Khi nào cần bổ sung men vi sinh cho trẻ?

Trong đường ruột con người luôn tồn tại một hệ cân bằng vi sinh, gồm vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Trong đó, các vi khuẩn có lợi giúp tăng cường quá trình tiêu hoá, hấp thu các chất dinh dưỡng, thải trừ các chất độc hại, kìm hãm và làm mất tác dụng của vi khuẩn có hại.

Nhưng vì bất kỳ lí do nào đó, sự cân bằng này bị phá vỡ, vi khuẩn có hại phát triển nhiều hơn, lấn át vai trò của lợi khuẩn. Khi này,   cần sử dụng men vi sinh để bổ sung các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Chính vì thế, men vi sinh thường được các bác sĩ chỉ định dùng trong trường hợp trẻ em bị rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, chậm lớn, đi ngoài phân sống hoặc sau một đợt sử dụng kháng sinh. Ngoài ra, trẻ nhỏ có hệ vi sinh đường ruột chưa ổn định nên việc bổ sung thêm men vi sinh có ích cho đường ruột là cần thiết. 

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tỷ lệ lợi khuẩn thường xuống đến ruột non là rất thấp

Men vi sinh được vào cơ thể qua đường uống sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng. Đầu tiên, khi xuống đến dạ dày, tuỳ theo chức năng, một số chủng vi khuẩn trong men vi sinh đã có thể phân giải các chất có trong thức ăn. Sau đó, quá trình này tiếp tục diễn ra theo toàn bộ đường tiêu hoá, giúp trẻ tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng và ăn ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất khi men vi sinh được sử dụng qua đường uống là một lượng lớn lợi khuẩn sẽ bị phá vỡ cấu trúc bởi môi trường acid của dịch vị dạ dày. Vì vậy, tỷ lệ lợi khuẩn sống sót để xuống đến ruột non bị hạn chế đi khá nhiều.

Bên cạnh đó, một số sai lầm khi sử dụng mẹn vi sinh của mẹ cũng khiến tỷ lệ lợi khuẩn xuống đến ruột non để phát huy tác dụng thấp như: pha men vi sinh vào nước, cháo hay sữa nóng mà không biết rằng nhiệt độ cao sẽ làm giảm hoạt lực của các vi khuẩn có lợi hay mẹ pha men vi sinh cho con từ buổi sáng mà đến buổi chiều mới sử dụng, khi này, các lợi khuẩn đã chết và không còn tác dụng. Vì vậy, mẹ cần lưu ý sử dụng men vi sinh cho con theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bào tử lợi khuẩn – đột phá mới giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột hiệu quả

Để giải quyết vấn đề này, các công trình nghiên cứu khoa học mới đây đã phát hiện ra bào tử lợi khuẩn hay còn gọi là nội bào tử. Cụ thể, theo các chuyên gia, một số vi khuẩn khi vào cuối của thời kỳ sinh trưởng phát triển sẽ sinh ra bên trong tế bào một “thể nghỉ” có dạng hình cầu hoặc hình bầu dục gọi là bào tử. Khi ở dạng bào tử, lợi khuẩn có nhiều ưu điểm vượt trôi hơn so với các lợi khuẩn thông thường.

  Ảnh minh họa vi khuẩn có ích Bio Probiotics trong đường ruột

Ảnh minh họa vi khuẩn có ích Bio Probiotics trong đường ruột

Bào tử gồm lõi là nhiễm sắc thể ở trạng thái bị lèn chặt và bất hoạt. Các lớp vỏ xung quanh lõi tính từ trong ra ngoài cùng, bao gồm lớp vỏ bào tử chứa nhiều peptidoglycan, tiếp đến là các lớp áo, lớp màng bào tử có chứa các loại protein, enzyme khác nhau. Cấu trúc nhiều lớp này của bào tử được ví như “chiếc áo giáp” của các chiến binh không chỉ bảo vệ phần lõi mà còn hỗ trợ cho nhau để bảo vệ bào tử khỏi tia cực tím UV, tác dụng của nhiệt độ cao, các dung môi hữu cơ và enzyme.

Khi bào tử vào đến ruột sẽ phát triển thành dạng vi khuẩn thường và thể hiện tác dụng. Chính vì thế, khi ứng dụng vào men vi sinh, bào tử có thể sống sót khi di chuyển qua môi trường pH acid của dịch vị dạ dày – nơi phần lớn các vi khuẩn ở dạng thường sẽ bị tiêu diệt- bảo toàn được số lượng lợi khuẩn xuống đến ruột non để phát huy tác dụng tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.

Đồng thời, bào tử cũng có khả năng phát triển ngay cả khi có mặt các kháng sinh như ampicillin, cephalosporin... . Do đó, mẹ có thể dùng men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn để lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột trong các trường hợp trẻ đang phải sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh.

Bào tử lợi khuẩn không chỉ an toàn, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào mà còn sản xuất ra các enzyme tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tăng hấp thu chất dinh dưỡng.

Vì sao men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn lại hiệu quả với trẻ nhỏ? 2

Trước các công dụng tuyệt vời đó của bào tử lợi khuẩn, các chuyên gia khuyên các bà mẹ có con nhỏ nên lựa chọn các chế phẩm men vi sinh được bổ sung tăng cường bào tử lợi khuẩn để con nhanh chóng thoát khỏi các rối loạn tiêu hóa, luôn khỏe mạnh và phát triển vượt trội

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cốm vi sinh Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ.

Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày

Vì sao men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn lại hiệu quả với trẻ nhỏ? 3

Bởi bào tử lợi khuẩn trong Bio-acimin Gold sẽ không bị acid cũng như các men tiêu hoá ở dịch vị phá huỷ. Nhờ vậy, chúng có thể qua rào chắn tiêu hoá, vào đến ruột non. Trong ruột non, các bào tử sẽ nảy mầm và phát triển thành thế hoạt động, ức chế sinh trưởng một số vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hoá. Đây là lý do bào tử lợi khuẩn có thể giúp cân bằng hệ vi sinh có ích trong đường ruột, cải thiện hệ thống tiêu hoá, nhất là ở những trẻ dùng kháng sinh kéo dài vì số lượng vi khuẩn có lợi bị suy giảm

 Nhờ vậy, Bio-acimin Gold giúp trẻ

 + Ăn ngon tự nhiên

 + Tâng cân đều

 + Hấp thu tốt

 Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC

 Hotline: 1900 6436

 Website: www.bioacimin.com

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR

Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội

Website: www.duocmelinh.com

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Website: www.duocvietduc.com

Hữu Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO