Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao Nokia 3.1 được Google đánh giá là điện thoại tốt nhất dưới 4 triệu đồng?

Nokia 3.1 vừa ra mắt được Google đánh giá là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất về cả phần cứng và phần mềm trong tầm giá dưới 4 triệu đồng. Hãy cùng Gia Đình Mới tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phảm này.

Thiết kế nhỏ gọn nhưng thiếu tinh tế

Tương tự phiên bản tiền nhiệm, Nokia 3.1 sở hữu khung nhôm sang trọng cùng mặt kính vát cong 2,5D chống xước, mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Empty

Điểm nhấn trên thiết kế của Nokia 3.1 đến từ viền kim loại cùng 2 đường cắt dạng kim cương nổi bật.

Nokia-3 (6)

Dù được trang bị màn hình chỉ nhỏ 5,2 inch nhưng tỷ lệ màn hình của Nokia 3.1 lại là 18:9 với độ phân giải HD+. Gia Đình Mới đánh giá cao thiết kế cao cấp này khi mức giá của sản phẩm chưa đến 4 triệu đồng.

Empty

Tuy nhiên, có 2 điểm mà trải nghiệm của Gia Đình Mới cảm thấy chưa hài lòng trên thiết kế của Nokia 3.1. Thứ nhất, viền trên và dưới của máy khá dày trong khi viền mỏng đang trở thành xu hướng hiện nay. Đặc biệt, viền dưới của máy khá trống, tạo cho người dùng cảm giác bị “thừa”.

Empty

Điểm thứ 2 là là mặt kính của Nokia 3.1 vẫn chưa khắc phục được hiện tượng bám vân tay, chỉ sau vài thao tác bấm, màn hình đã kín vân tay nhìn khá khó chịu.

Hiệu năng có sự cải tiến

Nokia 3.1 sử dụng vi xử lý 8 nhân MediaTek 6750. Qua trải nghiệm cho thấy, tốc độ xử lý của chiếc smartphone này tăng đáng kể so với thể hệ tiền nhiệm, mà theo nhà sản xuất công bố thì hiệu suất đã tăng gấp đôi.

Nokia-3 (2)

Ngoài ra, dù là một chiếc điện thoại phổ thông nhưng Nokia 3.1 cũng được trang bị các bộ cảm biến thường thấy trên những chiếc điện thoại cao cấp.

Empty

Lướt qua một vài Game nặng, ta sẽ thấy Nokia 3.1 vẫn có thể hoạt động tốt và mượt mà, đặc biệt với phiên bản RAM 3GB. Thời lượng pin khi chơi Game cũng lâu hơn nhờ hệ điều hành Android One giúp giải phóng dung lượng, cải thiện tuổi thọ của pin.

Empty

Bên cạnh đó, khi xem phim, hình ảnh trên Nokia 3.1 hiển thị khá sống động, âm thanh tốt. Tuy nhiên, màn hình máy hơi nhỏ nên trải niệm chưa thực sự thoải mải.

Camera chưa nổi bật so với phân khúc

Nokia 3.1 sở hữu camera sau là 13 MP tự động lấy nét giúp tốc độ chụp được nhanh nhạy và linh hoạt hơn. Chất lượng ảnh chỉ đạt mức trung bình chứ chưa hề có sự đột phá so với các đối thủ khác trong phân khúc smartphone phổ thông.

Nokia-3 (8)
Empty

Ngoài ra, camera trước của máy là 8 MP tích hợp chế độ làm đẹp khuôn mặt đơn giản cùng ống kích góc rộng hơn. Còn lại, chất lượng ảnh khi selfie cũng không quá xuất sắc.

Nokia-3 (9)

Như vậy, có thể thấy Nokia 3.1 là một chiếc smartphone không chú trọng quá nhiều về tính năng giải trí như người anh em Nokia 2.1.

Tuy nhiên, Nokia 3.1 lại hướng tới những đối tượng khác hàng thích một chiếc điện thoại đẹp mắt, sang trọng, hiệu năng tốt mà giá cả phải chăng.

Thông số kỹ thuật

Màn hình: IPS LCD, 5.2", HD+

Hệ điều hành: Android 8.1 (Oreo)

Camera sau: 13 MP

Camera trước: 8 MP

CPU: Mediatek Helio P10 8 nhân 64-bit

RAM: 2GB/3GB

Bộ nhớ trong: 16GB/32GB

Thẻ nhớ: MicroSD, hỗ trợ tối đa 128 GB

Thẻ SIM: 2 Nano SIM, Hỗ trợ 4G

Dung lượng pin: 2990 mAh

Giá bán lẻ:

2GB/16GB: 3.390.000 đồng

3GB/32GB: 3.990.000 đồng

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO