Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao nữ nhân viên bị người dân chung cư cao cấp Artemis lăng mạ, đổ nước lên người?

Đại diện công ty ACC Thăng Long cho rằng, nữ nhân viên Nguyễn Lê Dung bị một số cư dân bao vây dưới tầng hầm bắt nguồn từ những vấn đề mâu thuẫn giữa cư dân Artemis và chủ đầu tư.

Liên quan tới vụ việc nữ nhân viên Nguyễn Lê Dung của công ty cổ phần ACC Thăng Long bị một số cư dân bao vây, đổ nước lên người đêm 21/10, trao đổi với PV Gia Đình Mới, ông Lê Hải Nam – Trưởng phòng pháp chế công ty ACC Thăng Long cho rằng: Nguyên nhân xảy ra hành vi trên đối với nữ nhân viên của công ty ACC Thăng Long có thể là do bức xúc của cư dân liên quan đến những vấn đề bất đồng giữa cư dân và chủ đầu tư gần đây.

  Hình ảnh nữ nhân viên Nguyễn Lê Dung bị bao vây, đổ nước đêm 21/10. Ảnh cắt từ Clip.

Hình ảnh nữ nhân viên Nguyễn Lê Dung bị bao vây, đổ nước đêm 21/10. Ảnh cắt từ Clip.

Cụ thể đó là việc ngày 15/10, công ty hạn chế sử dụng thang máy và 21/10 công ty ngừng cung cấp nước một số hộ dân vì những gia đình này không thanh toán đầy đủ phí dịch vụ tháng 10.

Đặc biệt, trưa chiều ngày 21/10, một số cư dân cũng có những hành vi gây rối sau khi bị cắt nước như: chặn xe đi lại trên cửa tầng hầm, ồn ào xông lên phòng ở của cán bộ công ty đòi giải quyết sự việc…

Do đó, khi chị Dung đang làm nhiệm vụ, phát hiện thấy nhóm người dừng trước cửa phòng kỹ thuật thì chị này cùng 1 đồng nghiệp quan sát sự việc. Nhóm người cho rằng chị Dung theo dõi họ nên có những hành vi như vậy.

Trao đổi thêm với PV Gia Đình Mới về những bất đồng giữa cư dân và chủ đầu tư lùm xùm gần đây, ông Nam cho biết: Tòa nhà Artemis vận hành từ tháng 4/2017. Sau khi tính toán chi phí các dịch vụ phục vụ tòa nhà, chủ đầu tư đưa ra mức phí dịch vụ hàng tháng là 12.600 đồng/m2/tháng.

Cư dân phản đối nên từ tháng 4/2017 – 9/2018, công ty áp dụng chương trình giảm giá 50%, 20%, 10% áp dụng từng giai đoạn. Từ tháng 10/2018, sau nhiều lần họp bàn cư dân, công ty giảm mức phí xuống 11.185 đồng/m2/tháng. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân phản đối.

Những cư dân này chỉ nộp tiền điện, nước sinh hoạt trong căn hộ mà chưa nộp phí dịch vụ nên công ty có biện pháp mạnh tay là ngưng cung cấp điện, nước. Bởi theo hợp đồng mua bán, nếu bên mua không thực hiện đóng phí dịch vụ đầy đủ thì bị ngừng cung cấp điện, nước và các dịch vụ tiện ích khác.

  Ông Nam cho rằng, việc người dân không đóng phí dịch vụ là vi phạm hợp đồng mua bán.

Ông Nam cho rằng, việc người dân không đóng phí dịch vụ là vi phạm hợp đồng mua bán.

Theo ông Nam, mức phí dịch vụ này để chi trả cho các dịch vụ của tòa nhà như: điện hành lang, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, bảo dưỡng bảo trì các hạng mục của tòa nhà…

Trao đổi với Gia Đình Mới về việc nữ nhân viên bị bao vây, xúc phạm đêm 21/10, một số cư dân Artemis cho hay sẽ đợi kết quả điều tra từ cơ quan chức năng. "Nguyên nhân sự việc chắc hẳn phải có từ cả 2 bên. Chúng tôi đợi kết quả từ cơ quan chức năng. Hy vọng là cơ quan điều tra làm việc công tâm, khách quan" - một nữ cư dân Artemis bày tỏ.

Đối với những vấn đề mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư liên quan tới phí dịch vụ, diện tích chung riêng của tòa nhà, nhiều cư dân cho biết: Chúng tôi sẽ đối thoại đến cùng để làm sao có mức phí dịch vụ phù hợp với chất lượng tòa nhà.

B.A/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO