Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao phụ nữ nên sinh con thứ 2 trước 35 tuổi? Sinh con sau 35 tuổi nguy hiểm thế nào?

Quyết định 588 mới của Thủ tướng Chính phủ khuyến khích các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con và chị em nên sinh con thứ 2 trước 35 tuổi.

Vì sao phụ nữ nên sinh con trước 35 tuổi?

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới về vấn đề này, chuyên gia sản phụ khoa GS.TS Vương Tiến Hòa (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết: “Khả năng sinh sản của phụ nữ bắt đầu giảm khi bước sang tuổi 30 và giảm đáng kể sau tuổi 35.

Sau tuổi 35, số lượng và chất lượng trứng suy giảm khiến chị em khó thu thai. Nguy cơ sảy thai và biến dị về kiểu gene cũng tăng lên sau tuổi 35. Phụ nữ có thể đối mặt với các biến chứng trong thai kỳ hoặc trong quá trình sinh nở.

  Chuyên gia sản phụ khoa GS.TS Vương Tiến Hòa (Bệnh viện Phụ sản Trung ương)

Chuyên gia sản phụ khoa GS.TS Vương Tiến Hòa (Bệnh viện Phụ sản Trung ương)

Bên cạnh đó, các bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, thừa cân béo phì, mỡ máu cao… cũng là mối nguy hại cho việc mang thai, sinh nở.

Vì vậy chuyện có thai, sinh con bị ảnh hưởn, thai phụ sau tuổi 35 dễ gặp rủi ro như tiền sản giật, thai chết lưu, sinh non, u xơ tử cung, nhau thai bất thường...

Vậy nên, để tránh gặp tai biến nguy hiểm, chị em nên sinh con trước tuổi 35, lý tưởng nhất là sinh con ở độ tuổi từ 20 đến trước 30 tuổi. Bởi đây là giai đoạn trứng có số lượng nhiều và chất lượng tốt nhất”.

Sinh con sau 35 tuổi nguy hiểm thế nào?

Phụ nữ sau 35 tuổi sinh con sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ, trong đó có một số nguy cơ thường gặp sau:

Dị tật thai nhi

Với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, tỷ lệ rủi ro bất thường khi mang thai chỉ ở khoảng 1/500, khả năng bé mắc hội chứng Down khoảng 1/1.100. Trong khi đó, tỷ lệ rủi ro bất thường ở những phụ nữ mang thai ở tuổi 35 là khoảng 1/180, tỷ lệ mắc bệnh Down là khoảng 1/350.

  Phụ nữ sau 35 tuổi sinh con dễ gặp phải tình trạng dị tật thai nhi. Ảnh minh họa

Phụ nữ sau 35 tuổi sinh con dễ gặp phải tình trạng dị tật thai nhi. Ảnh minh họa

Nguyên nhân chất lượng trứng cũng như nội tiết tố của phụ nữ trong độ tuổi 35 không còn ổn định như trước nên những phôi thai có vấn đề về nhiễm sắc thể cũng xuất hiện nhiều hơn, từ đó dễ dẫn đến khả năng sinh con bị khuyết tật.

Nguy cơ gặp phải tai biến sản khoa cao

Phụ nữ sau 35 tuổi trong quá trình mang thai và sinh con dễ gặp phải những tai biến như tiền sản giật, thai chết lưu, sảy thai, sinh non, u xơ tử cung, nhau thai bất thường…

Nguy cơ bị tăng huyết áp và đái tháo đường

Phụ nữ có tuổi dễ bị tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai và dễ mắc đái tháo đường thai kỳ. Đồng thời đi kèm với các bệnh lý đó là protein trong nước tiểu (tiền sản giật).

Vì sao phụ nữ nên sinh con thứ 2 trước 35 tuổi? Sinh con sau 35 tuổi nguy hiểm thế nào? 2

Vì vậy mà phụ nữ lớn tuổi khi sinh nở dễ gặp phải tai biến sản khoa hơn phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (từ 20 đến dưới 30 tuổi).

Để tránh những nguy hiểm khi mang thai, chị em cần nhớ khám sức khỏe định kỳ, có chế độ ăn uống khoa học, kiểm soát cân nặng, thể dục nhẹ nhàng, tránh tiếp xúc với các hóa chất gây nguy hại đến sức khỏe, bổ sung vitamin theo khuyến cáo của bác sĩ sản phụ khoa.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO