Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao vợ luôn quan trọng với tôi hơn các con?

Mike Berry, một ông bố của 8 người con kiêm nhà văn, nhà diễn thuyết, chia sẻ lý do vì sao đối với ông vợ lại quan trọng hơn các con và vì sao mọi gia đình nên có chung quan điểm này.

Bài viết đã gây ra hai luồng tranh cãi, có người chỉ trích tác giả, cũng có người được truyền cảm hứng để thay đổi lối suy nghĩ của mình.

Mike và vợ Kristin có tất cả 8 người con nuôi. Họ đã có một hôn nhân hạnh phúc 17 năm và thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội để giúp các cặp vợ chồng giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình và xây dựng mối quan hệ hài hòa.

  Mike Berry, một ông bố của 8 người con kiêm nhà văn, nhà diễn thuyết, chia sẻ lý do vì sao đối với ông vợ lại quan trọng hơn các con và vì sao mọi gia đình nên có chung quan điểm này

Mike Berry, một ông bố của 8 người con kiêm nhà văn, nhà diễn thuyết, chia sẻ lý do vì sao đối với ông vợ lại quan trọng hơn các con và vì sao mọi gia đình nên có chung quan điểm này

Gia Đình Mới xin chia sẻ bài viết của Mike Berry.

"Thông thường, cứ đến 8 giờ 30 tối, tôi sẽ nhắc hai con gái tuổi teen lên lầu. Đến 9 giờ tôi sẽ nhắc lại "Đến giờ các con về phòng rồi". Hầu như tối nào tôi cũng làm thế. Và chúng sẽ luôn cự lại "Sao bọn con phải đi ngủ từ 9 giờ 15? Bọn con có phải trẻ con nữa đâu!"

"Các con không cần đi ngủ ngay, nhưng sau 9 giờ 15 các con không được ở dưới phòng khách nữa. Bây giờ là thời gian của bố mẹ. Bố mẹ đã không được gặp nhau cả ngày rồi, hầu hết một ngày bố mẹ đã phải dành thời gian cho các con và công việc. Bố mẹ cũng cần thời gian cho nhau."

Chúng trợn mắt giận dỗi chúng tôi.

Chúng tôi đã áp dụng quy tắc này rất lâu rồi. Chúng tôi đã làm bố mẹ gần 15 năm, và chưa có lúc nào chúng tôi để các con chiếm hết thời gian chúng tôi dành cho nhau.

Đương nhiên các con chiếm rất nhiều thời gian trong ngày nhưng không phải tất cả. Chúng tôi yêu các con và đầu tư rất nhiều cho chúng. Chúng tôi luôn giúp đỡ khi các con cần.

Nhưng, ngoài các con thì còn có "hai chúng tôi". Còn có tình cảm vợ chồng của chúng tôi. Và còn hôn nhân mà chúng tôi phải coi trọng và để tâm.

Có nhiều lý do vì sao thời gian dành riêng cho vợ lại quan trọng với tôi như thế, và dưới đây là 1 số lý do chính.

1. Hôn nhân hạnh phúc là viên đá đặt nền của một gia đình

  Mike Berry và vợ có 8 người con, tất cả đều là do hai vợ chồng nhận nuôi

Mike Berry và vợ có 8 người con, tất cả đều là do hai vợ chồng nhận nuôi

Viên đá đặt nền của một gia đình không phải các con. Các con là một phần nền tảng, chiếm một phần lớn trong toàn bộ cấu trúc, nhưng các con không phải yếu tố chính để giữ tất cả với nhau. Mà đó là bạn. Bạn và vợ bạn, bạn và chồng bạn, bạn và nửa kia của bạn.

Đó là trách nhiệm của các bạn, và các con sẽ lấy hai bạn làm tấm hương cho con đường sau này của con.

2. Trước các con chính là chúng tôi

Vì sao vợ luôn quan trọng với tôi hơn các con? 2

Trước khi có sự tồn tại của các con là hai người chúng tôi. Chúng tôi đã yêu nhau, có những buổi trốn học với nhau, thức đêm để nói chuyện với nhau qua điện thoại, và cuối cùng là gắn kết trọn đời với người kia.

Chúng tôi đã bắt đầu cả gia đình này. Sau đó chúng tôi có những người con xinh đẹp. Tất nhiên là chúng tôi hạnh phúc khi có các con. Nhưng tình cảm của chúng tôi đã phải san sẻ. Tình cảm ấy là thiêng liêng, và chúng tôi sẽ phải làm tất cả để bảo vệ nó.

3. Sau các con sẽ là chúng tôi

Vì sao vợ luôn quan trọng với tôi hơn các con? 3

Đến một lúc nào đó, các con sẽ lớn lên và rời khỏi tổ ấm. Tôi không biết gia đình bạn thì sao, nhưng ở nhà tôi những đứa con 30 tuổi sẽ không còn sống cùng bố mẹ nữa.

Vì vậy khi chúng rời khỏi căn nhà này, xây dựng gia đình riêng và có những đứa con, thì tôi mong muốn tình cảm với vợ vẫn luôn thắm thiết như thuở ban đầu.

Và để có tương lai như vậy thì chúng tôi cần vun đắp tình cảm của mình ngay từ bây giờ. Tình cảm của chúng tôi cần phải là ưu tiên hàng đầu. Tất nhiên việc đó cũng không dễ dàng.

4. Chúng tôi cần làm gương cho các con

Vì sao vợ luôn quan trọng với tôi hơn các con? 4

Như tôi đã nói ở trên, các con sẽ nhìn và học theo chúng tôi. Chúng hành xử như chúng tôi và theo dõi từng bước của chúng tôi.

Tôi vẫn nói rằng "Bố mẹ nuôi dạy những người trưởng thành chứ không phải những đứa trẻ." Tôi muốn các con trưởng thành với một thái độ bình thường về việc hẹn hò, tình yêu và gia đình. Tôi muốn hôn nhân của chúng tôi là một tấm gương cho các con.

Do đó, vợ tôi phải quan trọng hơn các con. Các con cũng rất quan trọng với tôi nhưng vẫn xếp sau vợ tôi.

Cuối ngày là một thời điểm căng thẳng mà bạn cần quản lý. Các con cần bạn, các con là quan trọng. Sau đó là vợ/chồng bạn, họ cũng cần bạn. Không phải bạn bè, không phải công việc, không phải sở thích cá nhân. Mà là họ.

Và bạn cần phải chăm sóc cả hai. Nhưng hãy đặt hôn nhân của bạn lên đầu tiên và trên hết. 

Khi các con thấy bạn yêu mẹ của chúng, hay bố của chúng, chúng cũng sẽ yêu bản thân mình. Chúng sẽ tự tin về bản thân và tin tưởng với thế giới chúng sống.

Lịch trình của chúng tôi lúc nào cũng bận rộn. Lúc nào cũng vậy. Dường như không bao giờ hết bận. Chúng tôi luôn có mặt khi các con cần. Đó chính là lý do vì sao tôi đặt ra thời gian 9 giờ mỗi tối. Đó là lý do vì sao chúng tôi sẽ sắp xếp để đi hẹn hò 2 lần mỗi tháng. Điều đó cần được coi trọng, trước sau như một.

Đó là lý do vì sao vợ tôi quan trọng hơn các con."

Bạn có đồng tình với quan điểm của tác giả? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Gia Đình Mới qua email: [email protected].

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO