Báo Điện tử Gia đình Mới

Video đáng sợ về sự xâm nhập của hạt vi nhựa vào hải sản

Lệnh cấm sử dụng hạt vi nhựa (microbead) trong sản xuất mỹ phẩm đã có hiệu lực ở Anh vào ngày 9/1 vừa qua, nhưng ‘kẻ giết người’ âm thầm này đã thâm nhập vào các sinh vật biển và có thể gây hại cho bất cứ ai tiêu thụ chúng.

Món hải sản ngon lành này liệu có đầy ắp hạt vi nhựa?

Món hải sản ngon lành này liệu có đầy ắp hạt vi nhựa?

Sarah Dudas (Chủ tịch bộ phận nghiên cứu của Trường Đại học Vancouver Island, Canada) đã cùng với các sinh viên của mình nghiên cứu hàng ngàn con hàu và nghêu thu thập được ở vùng bờ biển Canada.

Tại phòng thí nghiệm, họ phát hiện ra bên trong cơ thể các động vật có vỏ này có rất nhiều hạt vi nhựa. Hạt vi nhựa xâm nhập vào hệ tiêu hóa của các động vật này, không hề phân hủy trong suốt vòng đời của chúng.

Rất nhiều trong số các loại hải sản chứa đầy hạt vi nhựa trở thành món ăn của con người, và sản phẩm công nghiệp của con người quay lại đe dọa nghiêm trọng sức khỏe của chính họ.

Sau đây là video ghi lại công việc của Sarah Dudas và các nhà khoa học khác nghiên cứu về tác hại của hạt vi nhựa đồng thời đưa ra một số giải pháp cho vấn đề này.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO