Báo Điện tử Gia đình Mới

[Video] Mèo mẹ tha xác con về nơi sinh, cố gắng cho bú mong con sống lại

Video ghi lại cảnh mèo mẹ buồn bã, tha xác đứa con đã chết của mình về chỗ sinh rồi liếm láp và co mình cho bú giống như con vẫn sống.

Chủ nhân của một con mèo tam thể đã đăng tải đoạn clip lên youtube, trong đó ghi lại cảnh mèo mẹ tha xác đứa con mới sinh của mình. Mèo mẹ bất lực nhìn chủ nhân, không kêu gào mà chỉ lặng lẽ tha con về ổ, gắng sức liếm láp thân thể đã lạnh ngắt của mèo con. 

Trong đoạn clip có cảnh mèo mẹ tha con đi theo bản năng của mình. Khi con còn non, đặc biệt dưới 1 tháng tuổi, mèo mẹ thường cắn cổ và tha con vì nó cảm thấy nơi con đang ở "không đủ an toàn". 

2

Nơi mèo mẹ trong đoạn video chọn là dưới gầm ghế sô-pha trong nhà. Bản năng của loài mèo là sinh con ở nơi tối, ít người nhìn thấy và thường tha thêm những miếng vải mềm vào ổ. Mèo cái nuôi con bằng sữa mẹ, mỗi lần cho con bú, nó sẽ liếm toàn bộ lông trên cơ thể con. Đây là một cách thể hiện sự âu yếm và đồng thời vệ sinh cho con non.

1

Đáng buồn thay, mèo con trong đoạn video đã qua đời khi còn quá nhỏ, để lại mèo mẹ với ánh mắt vô vọng, vẫn tiếp tục âu yếm và cuộn người ôm con. 

Ít người biết rằng loài mèo cũng có thể bị trầm cảm sau sinh. Sau khi đẻ con, mèo cái rất dễ bị stress khiến nó hoảng sợ, cáu gắt và luôn đề phòng mọi thứ, kể cả chủ nhân của mình. Vì thế, nếu nuôi mèo cái, chủ nhân nên thường xuyên quan tâm, chăm sóc, nhất là sau khi mèo mới sinh con. Tránh trường hợp mèo cái tha con đi nơi khác, làm lạc con hoặc thậm chí ăn con mình.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO