Báo Điện tử Gia đình Mới

[Video] Xúc động biểu cảm của em bé lần đầu nghe giọng mẹ sau khi gắn máy trợ thính

Lần đầu nghe giọng mẹ nói 'Mẹ yêu con' sau khi được gắn máy trợ thính, cô bé 2 tháng tuổi gần như bật khóc.

charlyava

 

Charly là đứa con gái của Christy Keane, sinh vào tháng 8 năm 2017. Cô bé bị khiếm thính bẩm sinh, điều này khiến ba mẹ của Charly rất buồn, nhưng họ vẫn làm việc không mệt mỏi để tìm cách nào đó giúp con có thể nghe được.

'Cho đến giờ tôi vẫn cảm thấy kỳ lạ khi nói ra điều này - con gái của chúng tôi bị điếc. Thật lòng thì, tôi vẫn chưa thể tin đây là sự thật.

Làm sao đứa bé ngọt ngào, xinh đẹp và hoàn hảo này có thể không nghe thấy tôi kia chứ? Con bé không bao giờ nghe thấy tôi đã cầu nguyện cho nó nhiều như thế nào khi con bé còn nằm trong bụng mẹ, cũng chẳng nghe thấy tôi nói 'Mẹ yêu con'. 

charly1

Cô bé Charly 2 tháng tuổi

Đôi khi, tôi cảm thấy lo lắng vì bóng tối và sự tĩnh lặng sẽ khiến con bé cảm thấy cô đơn và đáng sợ đến thế nào khi đêm đến. Tôi cầu nguyện mong cho những cái ôm và sự hiện diện của mình là đủ với con.

Có những sự thật đau lòng bên cạnh niềm hy vọng trong tình cảnh bây giờ của chúng tôi, nhưng tôi sẽ không đắm chìm trong đó. Khi con nhìn vào mắt tôi, tôi biết con bé cảm nhận được chúng tôi yêu nó nhiều đến mức nào, rằng chúng tôi sẵn sàng làm tất cả để bảo bọc con bé. 

charly2

 

Đối với tôi, Charly là một cô bé hoàn hảo và tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì ở con bé. Chúa đã mang nó đến bên gia đình tôi, tình yêu và những điều mới mẻ Charly đem lại suốt 7 tuần qua thật quá sức tuyệt vời. 

Charly của mẹ, con có thể không nghe thấy giọng mẹ, nhưng con cảm nhận được cái ôm của mẹ, mùi của mẹ và ánh mắt của mẹ, điều đó là đủ đúng không con?

Có lẽ con sẽ không nghe thấy mẹ nói 'Mẹ yêu con', nhưng mẹ hứa sẽ giúp con cảm nhận điều đó. Dù cho chuyến hành trình sắp tới có điều gì đi nữa, con hãy luôn biết rằng tình yêu của bố mẹ sẽ luôn bên cạnh con, con yêu ạ'. 

charly5

Có lẽ con sẽ không nghe thấy mẹ nói 'Mẹ yêu con', nhưng mẹ hứa sẽ giúp con cảm nhận tình yêu ấy

Cuối cùng, Christy cũng có thể tìm được cho Charly một chiếc máy trợ thính phù hợp với cô bé. Mẹ của Charly vẫn không dám hy vọng quá nhiều, nhưng biểu cảm của Charly sau đó khiến cô không khỏi nghẹn ngào. 

'Chào con', 'Lần đầu mẹ thấy biểu cảm này đấy', 'Mẹ yêu con'... Ngay khi nghe thấy câu 'Mẹ yêu con', cô bé Charly trễ môi xuống và mắt rưng rưng.

charlycap1

Charly đang hơi mỉm cười nhưng khi nghe mẹ nói 'Mẹ yêu con' bé bắt đầu rưng rưng muốn khóc

charly7

 

charly9

Charly với chiếc máy trợ thính của mình 

'Cuộc hành trình để Charly ghi nhớ về thế giới xung quanh và học về ngôn ngữ đã có một khởi đầu thật tốt đẹp' - Christy chia sẻ đầy hạnh phúc. 

charly8

 Charly và mẹ

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO