Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều đại kỵ khi ăn chuối bạn cần tránh nếu không muốn rước bệnh vào người

Chuối là loại quả nhiều dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có 5 điều đại kỵ khi ăn chuối mà bạn cần tránh kẻo bạn sẽ làm phản tác dụng của chúng.

5 điều đại kỵ khi ăn chuối

Ăn quá nhiều chuối

Ăn chuối cũng cần lưu ý không ăn quá nhiều chuối chín để tránh không tốt cho sức khỏe bởi chuối chín có lượng tyramine cao hơn dễ dẫn tới đau đầu. Vì vậy, muốn ăn chuối tốt cho sức khỏe thì tốt hơn không nên ăn quá nhiều chuối chín trong cùng một lúc.

Các nhà nghiên cứu cho biết, ăn 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, làm giảm nguy cơ đông máu trong não và đột quỵ.

Ăn chuối khi đói

Ăn chuối lúc dạ dày bạn đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe. Lượng vitamin C dồi dào trong chuối nếu đưa vào cơ thể khi đói cũng khiến bạn bị đau dạ dày ngay lập tức.

Để tránh hiện tượng này, bạn nên ăn chuối khi đã ăn cơm no. Lúc này, chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày do nó trung hòa axit dạ dày.

Ăn chuối cùng dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước, carbohydrate, chất xơ, vitamin C, đồng, vitamin A, vitamin B5, chất chống oxy hóa lycopene, axit citrulline… Tất cả những thành phần này giúp hạ huyết áp, giảm kháng insulin, giảm đau nhức cơ bắp cô cùng hiệu quả. Nhưng lượng kali dồi dào trong dưa hấu kết hợp cùng lượng kali trong chuối có nguy cơ gây suy thận.

Ăn chuối cùng khoai lang

Khoai lang chứa nhiều carbohydrate, protein, chất xơ, tinh bột, vitamin A, vitamin C, vitamin B6, B5, vitamin E, mangan, kali, beta-carotene, axit chlorogenic, anthocyanin, coumarin… Trong các chất dinh dưỡng này, chúng ta cần lưu ý đến thành phần kali dồi dào trong khoai lang với kali trong chuối có thể khiến người ăn khó tiêu và chướng bụng.

Ăn chuối cùng sữa chua

Đối với nhiều người có dạ dày yếu, nhạy cảm khi chúng ta dùng sữa chua kết hợp cùng chuối dễ gây đau bụng và đi ngoài.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO