Báo Điện tử Gia đình Mới

7 loại hoa quả tuyệt đối không được bảo quản trong tủ lạnh

Chúng ta thường tin rằng tủ lạnh là nơi an toàn để lưu trữ thịt, cá và rau củ quả. Tuy nhiên, Food.ndtv đã thống kê 7 loại hoa quả không nên bảo quản trong tủ lạnh bởi chúng sẽ mất đi dinh dưỡng vốn có.

7 loại quả tuyệt đối không được bảo quản trong tủ lạnh

  • Chuối

Khi để trong tủ lạnh với nhiệt độ 5 độ C, chuối dễ bị thâm đen, hư thối, biến chất, phát tán mùi và giảm các thành phần dinh dưỡng. Hãy bảo quản chuối ở nơi khô ráo, thoáng mát, thay vì lưu trữ trong tủ lạnh

  • Chanh

Chanh có thể hấp thụ các mùi trong tủ lạnh do đó khiến chúng không còn được thơm, ngon như ban đầu. Bảo quản chanh ở nhiệt độ phòng là cách hay nhất.

  • Cà chua

Cà chua, nhất là cà chua xanh nếu giữ trong tủ lạnh dễ bị khô, vỏ trở nên nhăn nheo, mất nước và dễ vỡ khi bạn cắt thái. Mùi vị ngọt thơm của cà chua cũng bị hao hụt. Cách bảo quản cà chua tốt nhất là để ở nhiệt độ phòng (khoảng 25 độ C). Tránh để cà chua bị thâm dập, không nên xếp đè lên nhau.

Bảo quản quả bơ xanh trong tủ lạnh sẽ ngăn chặn quá trình chín, cũng khiến bơ rắn lại và không ngon, bùi như quả để bên ngoài. Vì thế hãy giữ bơ ở nơi khô thoáng bên ngoài để đảm bảo bơ sẽ luôn ngon và chín tự nhiên.

  • Dưa hấu

Nếu dưa hấu còn nguyên quả, tốt hơn hết hãy bảo quản ở nhiệt độ phòng. Điều này sẽ giúp dưa hấu giữ được chất chất chống oxy hóa. Cất giữ loại thực phẩm này sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu. Tuy nhiên, sau khi đã được cắt dưa thành các phần, bạn nên cất chúng trong tủ lạnh và bọc kín để dưa không bị nhiễm mùi của các loại thực phẩm khác.

  • Táo

Táo khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ thải ra khí ethylene, khiến các loại trái cây và rau quả khác có xu hướng nhanh chín hơn. Nơi tốt nhất để lưu trữ táo sẽ là trên kệ tủ lạnh cao, cách xa các sản phẩm khác. Cũng có thể bảo quản chúng ở nơi mát mẻ và tránh ánh nắng mặt trời.

  • Dưa chuột

Dưa chuột để trong tủ lạnh cũng dễ bị mất nước và khô héo. Nên bọc dưa leo trong khăn giấy, sau đó cho vào túi bóng để giữ ẩm khi trữ trong tủ lạnh.

Quốc Việt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO