Báo Điện tử Gia đình Mới

7 lý do khiến bạn nên uống 1 ly nước ép dưa hấu mỗi ngày

Mặc dù dưa hấu thường được ăn tươi. Nhưng bạn cũng có thể dùng dưa hấu ép lấy nước uống mỗi ngày bởi chúng có rất nhiều lợi ích.

 

Bổ sung năng lượng

Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống nước ép dưa hấu vào bữa ăn sáng vì nó có thể cung cấp rất nhiều năng lượng nhờ các loại đường tự nhiên và hàm lượng nước cao chứa trong đó.

Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây cho thấy nước ép dưa hấu vô cùng có lợi để chữa đau nhức cơ bắp sau một buổi tập luyện tại phòng tập thể dục.

Làm đẹp da

Dưa hấu rất tốt cho làn da của bạn nhờ chúng chứa nhiều vitamin A, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sản xuất bã nhờn và dưỡng ẩm cho da. Vitamin A cũng cần thiết cho sự phát triển của tất cả các mô cơ, kể cả da và tóc.

Ăn dưa hấu cũng giúp bổ sung vitamin C (một ly nước ép dưa hấu cung cấp đến 21% nhu cầu vitamin C hàng ngày), giúp xây dựng và duy trì collagen trong cơ thể, bảo vệ và xây dựng cấu trúc da và tóc khỏe mạnh. Dưa hấu cũng đóng góp vào quá trình hydrat hóa tổng thể, một quá trình quan trọng cho việc có làn da và mái tóc khỏe mạnh.

Giảm cân, đẹp dáng

Nước ép dưa hấu nếu cho thêm chút hạt tiêu đen vào sẽ có tác dụng giảm lượng calo nhanh hơn, giúp xuống cân hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, cho tiêu đen và chút muối vào nước ép dưa hấu còn giúp tăng cường cung cấp canxi, kali, kẽm, đồng, sắt và magie cho cơ thể.

Hỗ trợ cho xương chắc khỏe

Nước ép dưa hấu còn được biết đến có tác dụng ngăn chặn nhiều bệnh liên quan đến xương bao gồm các loại viêm khớp. Vì nó có chứa canxi, giúp tăng cường cấu trúc hệ xương.

Chống ung thư

Lycopene có trong dưa hấu giúp phá hủy các tế bào ung thư trong tuyến tiền liệt. Do vậy, hãy nhâm nhi thật nhiều loại nước này trong mùa hè để giữ cho tuyến tiền liệt được khỏe mạnh.

Kiểm soát huyết áp

Với những người bị huyết áp cao thì nước ép dưa hấu cho thêm ít hạt tiêu đen sẽ là thức uống lý tưởng để làm giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt, nhờ đó giúp bảo vệ và cải tiện sức khỏe tim mạch.

Trị rối loạn tiêu hóa

Một trong những rối loạn tiêu hóa phổ biến nhất là táo bón. Tình trạng này có thể được cải thiện nhanh chóng nhờ nước ép dưa hấu. Uống nước ép dưa hấu mỗi ngày sẽ giúp phòng chống táo bón hiệu quả.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO