Báo Điện tử Gia đình Mới

8 điểm xịt nước hoa giúp giữ hương thơm lâu hơn

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình cũng dùng nước hoa mà cơ thể mình lại không thơm như người khác. Đó là do bạn chưa biết xịt nước hoa vào những điểm lưu hương tốt.

1. Tóc

Đây là nơi hoàn hảo để lưu giữ hương thơm lâu dài, bởi nước hoa có thể bám vào sợi tóc.

Tuy nhiên, điểm này cần được thực hiện một cách tỉ mỉ hơn thay vì xịt trực tiếp như những vị trí khác. Bạn cần xịt nước hoa hoặc dùng khăn để thấm vào lược rồi chải lên tóc. Tránh dùng quá nhiều nước hoa là nguyên tắc bạn cần nhớ vì chất cồn có thể làm khô tóc.

2. Sau tai

Các tĩnh mạch hoạt động tại điểm này. Do đó, mức nhiệt ở đây cao hơn những vị trí khác trên cơ thể. Thoa nước hoa lên vùng sau tai sẽ giúp mùi hương giữ lâu và thơm nồng hơn.

Bạn nên cho một lượng nước hoa vừa đủ lên đầu ngón tay của bạn và chấm vào vùng sau tai. Cách này sẽ hiệu quả hơn đối với những loại nước hoa ban đêm.

3. Xương đòn

Vùng cổ của bạn có nhiều vết lõm do cấu trúc xương tạo ra. Nhờ vậy, nước hoa có nhiều không gian để đọng và tương tác với làn da của bạn. Bạn có thể thoa một ít nước hoa lên đầu ngón tay rồi chấm lên phần xương đòn hoặc xịt với khoảng cách 13-18 cm.

4. Lưng

Nhiều người thường nghĩ lưng không phải là nơi điển hình để đặt nước hoa. Thực tế, đây là nơi lý tưởng để lưu giữ hương tốt và tạo mùi không quá gắt.

Hương thơm tinh tế toát ra từ những chuyển động có thể khiến nhiều người nhầm lẫn với mùi cơ thể bạn.

Chandler Burr - chuyên gia nước hoa - cho biết: "Bạn cần kéo phần cổ áo ra rồi xịt vào khoảng giữa đồ và lưng. Xịt 2 lần là điều cần thiết nếu nước hoa chỉ thơm nhẹ".

5. Sau đầu gối

Phần này chứa nhiều nhiệt - yếu tố giúp mùi hương khuếch tán - bởi bạn phải di chuyển cả ngày. Do đó, bạn cần thoa một chút nước hoa bằng đầu ngón tay hoặc xịt trực tiếp với khoảng cách 13-18 cm lên điểm này.

6. Khuỷu tay

Giống đầu gối, khuỷu tay cũng là nơi tạo ra nhiều nhiệt. Đây cũng là một vị trí thay thế cho cổ tay.

Để tối ưu hóa sự khuếch tán của các phân tử hương, bạn nên dưỡng ẩm cánh tay hoặc các bộ phận khác trên cơ thể trước khi xịt nước hoa.

7. Rốn

Steven Claisse - chuyên gia nước hoa cao cấp tại công ty Takasago - khuyên rằng bạn nên nhỏ một vài giọt lên rốn. "Bất kỳ khu vực nào trên cơ thể tỏa ra nhiệt sẽ làm tăng mùi hương và rốn của bạn cũng không ngoại lệ".

Để thoa đúng cách, bạn cần lấy một chút nước hoa ra đầu ngón tay rồi xoa xung quanh rốn và cả bên trong.

8. Mắt cá chân

Khi bạn di chuyển nhiều, mùi hương trên cơ thể sẽ lan tỏa theo từng bước đi. Bởi vậy, mắt cá chân cũng là một điểm không nên bỏ qua.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO