Báo Điện tử Gia đình Mới

Bích Phương góp giọng cùng '3 quái vật làng rap' trong ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam

Ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam với sự thể hiện của nữ ca sĩ Bích Phương cùng phần rap được thể hiện lần lượt bởi Phúc Du (Quán quân Beckstage Battle Rap 2019), GDucky (Á quân Rap Việt 2020) và HIEUTHUHAI (Á quân King Of Rap 2020) - đây có thể xem là sản phẩm duy nhất ở Vpop có thể hội tụ 4 nghệ sĩ tài năng trên vào cùng 1 dự án.

Diệu Kỳ Việt Nam được sáng tác bởi Tiên Cookie, phần sản xuất được thực hiện bởi Phạm Thanh Hà - DuongK, đây là bộ 3 đã làm nên sự thành công của nữ ca sĩ Bích Phương với loạt hit đình đám những năm qua như Bùa Yêu, Đi Đu Đưa Đi, Chị Ngả Em Nâng,... Bấy nhiêu cái tên xuất hiện trong dự án cũng đủ để bảo chứng cho chất lượng âm nhạc mà ca khúc này mang đến cho khán giả.

Bích Phương góp giọng cùng '3 quái vật làng rap' trong ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam 0

Ca khúc mở đầu với phần rap của Phúc Du, mang một chút hơi hướng nặng nề, tượng trưng cho những tháng ngày u tối, những gam màu không vui mà chúng ta đã trải qua trong năm 2020. Với giọng rap thâm trầm, Phúc Du đã kể về giai đoạn giãn cách xã hội với hình ảnh đầy ý nghĩa.

Bích Phương góp giọng cùng '3 quái vật làng rap' trong ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam 1

Phúc Du qua đó cũng nhắc đến hình ảnh những người lính ở biên thuỳ, về những con người hi sinh tuổi xuân vì cộng đồng, đất nước. Bên cạnh đó, hình ảnh ngộ nghĩnh “ngày hôm nay chăn trâu bây giờ đã bước ra năm châu” như một điểm nhấn nhẹ nhàng trong lyrics của Phúc Du, dành tặng cho anh chàng Soytiet, hiện tượng mạng toàn cầu với bài ca số đếm. 

Nếu như Phúc Du mang đến một bức tranh đượm buồn thì HIEUTHUHAI mang đến những “chiến binh Việt Nam” bất khuất, sẵn sàng chiến đấu vì bình yên của quê hương, sự an toàn của của cộng đồng.

Bích Phương góp giọng cùng '3 quái vật làng rap' trong ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam 2

Chàng rapper “nam thần” cũng mang đến hình ảnh những chuyến bay mà Đảng và Nhà nước đã tổ chức, mang đồng bào từ khắp nơi trên thế giới về lại quê hương để tránh dịch bệnh. Không chỉ là những chuyến bay, đó chính là tình nghĩa của đồng bào, là hiện thân rõ nét nhất cho thông điệp: “Không ai bị bỏ lại” đầy nhân văn.

Bích Phương góp giọng cùng '3 quái vật làng rap' trong ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam 3

Có thể thấy, dù mang đến 3 phong cách rap hoàn toàn khác nhau, cả 3 nam rapper đã thành công trong việc dùng ca từ đầy sâu sắc để vẽ nên một bức tranh tổng thể về một Việt Nam “diệu kỳ” trong năm 2020: về khởi đầu khó khăn, về giai đoạn “chiến đấu” quả cảm để dẫn đến một cái kết đầy tươi sáng.

Bích Phương góp giọng cùng '3 quái vật làng rap' trong ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam 4

GDucky cũng nhắc đến hình ảnh chiếc bánh mì thanh long đầy ý nghĩa của dân tộc chúng ta trong đại dịch, về dự án nhà phòng chống lũ đã cứu sống hàng nghìn người trước thiên tai, về ATM gạo thấm đẫm tinh thần đoàn kết của nhân dân,... những hình ảnh quá xúc động mà chúng ta đều đã thuộc lòng trong suót năm 2020. 

Giữa 3 đoạn rap của Phúc Du, GDucky, HIEUTHUHAI, phần vocal êm ái của Bích Phương xuất hiện trong điệp khúc xuyên suốt qua những phần rap “gồ ghề”.

Bích Phương góp giọng cùng '3 quái vật làng rap' trong ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam 5

Giọng hát của Bích Phương thực sự khiến cả ba phần rap được kết nối chặt chẽ, chắp cánh cho ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam thăng hoa, chạm đến trái tim của khán giả.

Bích Phương góp giọng cùng '3 quái vật làng rap' trong ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam 6

Diệu Kỳ Việt Nam chính là ca khúc chủ đề của Lễ trao giải WeChoice Awards 2020, đồng thời cũng là sản phẩm âm nhạc chủ đạo trong album cùng tên Diệu Kỳ Việt Nam.

Vượt ra khỏi khuôn khổ một lễ trao giải, Diệu Kỳ Việt Nam thực sự là ca khúc vinh danh tất cả chúng ta - những người Việt Nam - đã cùng chung tay kiên cường đối đầu với bao thử thách trong năm 2020, cùng nhau nhìn về một tương lai tươi sáng.

MV Diệu Kỳ Việt Nam:

Linh Nguyễn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO