Báo Điện tử Gia đình Mới

'Điểm mặt' lý do phụ nữ sau khi sinh thường hay bị nám, sạm da, lão hóa?

Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ từ tuổi 25 trở đi. Đặc biệt sau khi sinh, hiện tượng dưới da xuất hiện những đốm đồi mồi, nám, tàn nhang, sạm màu ngày càng tăng khiến chị em mất tự tin trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh (33 tuổi- nhân viên Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô) kể, ngày trước, da chị không hề bị nám. Nhưng sau một thời gian đi làm đêm cộng với việc sinh xong 2 bé, da tôi ngày một bị nám nhiều.

"Tôi đã tìm đủ mọi cách, từ uống các viên thực phẩm chức năng làm đẹp da ngoại nhập theo đường hàng xách tay đến việc đi thẩm mỹ viện bắn laze nhưng không hiệu quả. Bởi cứ bắn hết nám được 1 thời gian nó lại mọc lên, mà vết nám sau còn đậm hơn vết nám trước. Nhiều lúc tôi cảm thấy bất lực, buông xuôi không chăm sóc gì nữa”- Chị Lan Anh cho hay.

'Điểm mặt' lý do phụ nữ sau khi sinh thường hay bị nám, sạm da, lão hóa? 0

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, chị Phương Thanh (29 tuổi ở Cổ Nhuế - quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội) cho biết: “Vốn có làn da mịn màng nhưng tôi cũng có ý thức chăm sóc da từ sớm. Tuy nhiên, kể từ khi lập gia đình, sinh 2 con xong (1 bé 5 tuổi và 1 bé 2 tuổi) thì trên da mặt tôi xuất hiện nhiều vết nám nhỏ.

Lúc đó, lợi thế da mỏng lại biến thành bất lợi khi có nhiều mao mạch máu nhỏ xuất hiện li ti dưới da khiến tôi cảm thấy tự ti. Tôi đã tìm hiểu rất nhiều thông tin trên mạng, cả vào spa, thẩm mỹ viện để điều trị nhưng không cải thiện được tình trạng là bao”.

Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Xuân Quang,  nám da là một rối loạn sắc tố mắc phải phổ biến, điển hình là tình trạng tăng sắc tố tiến triển từ từ, đối xứng, màu không đều từ nâu nhạt đến xám và nâu sậm. Phụ nữ thường dễ bị nám hơn nam giới. 

Nám da thường xuất phát từ 2 nguyên nhân chính: do các yếu tố bên ngoài (như ánh sáng của tia UV từ mặt trời và các loại tia nhân tạo; nhiệt độ cao; hóa chất từ thuốc- mỹ phẩm- nguồn nước- môi trường..; vi sinh vật và sự gây tổn thương do tác động quá mức hoặc không đúng cách) và các yếu tố bên trong (như: tâm lý; bệnh nội khoa như rối loạn nội tiết; sự di truyền; việc sử dụng thuốc hoặc nhiễm khuẩn từ bên trong).

Mặc dù sinh bệnh học của nám chưa được hiểu tường tận, nhưng ý kiến được nhiều người đồng tình là do nhiều yếu tố nội sinh gây nên. Những yếu tố nội sinh này gián tiếp ảnh hưởng đến sự tăng sinh, biệt hóa, hình thành, di chuyển và sản xuất melanin của melanocytes. Sự tương tác giữa mạch máu da và melanocytes có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tăng sắc tố và lớp trung bì đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của nám.

Cho biết thêm, BS CKII Lê Phương Mai - Bệnh viện da liễu TP.HCM nhấn mạnh, nám da thường xuất hiện ở phụ nữ từ tuổi 25 trở đi, đặc biệt là sau khi sinh con là do sự suy giảm nội tiết tố nữ, đặc biệt là Estrogen.

Hiện tượng này thường xảy ra ở phụ nữ sau khi sinh, phụ nữ sau tuổi 30, nhất là khi bị rối loạn nội tiết. Khi đó, da trở nên khô hơn, giảm tính đàn hồi, dễ bị nhăn, đặc biệt là vùng quanh mắt. Da xuất hiện những đốm đồi mồi, nám, tàn nhang, sạm màu do gia tăng sự tích tụ của hắc tố melanin.

'Điểm mặt' lý do phụ nữ sau khi sinh thường hay bị nám, sạm da, lão hóa? 1

Đặc biệt, khi tuổi tác tăng lên càng làm gia tăng các gốc tự do gây lão hóa da. Vì các gốc tự do sinh ra liên tục trong quá trình chuyển hóa bình thường của cơ thể cùng với tác động của các yếu tố bên ngoài. Gốc tự do tích tụ càng nhiều, quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh, khiến nám càng nặng thêm, da mất tính đàn hồi, thay vào đó là một làn da nhăn nheo và chảy xệ.

Do đó, khi sử dụng các cách trị nám như chỉ làm mờ từ bên ngoài bằng việc bôi kem, laser, tẩy nám… thì mới chỉ là điều trị phần ngọn mà chưa chú trọng điều trị phần gốc, đó là nguyên nhân gây ra tình trạng nám trên da.

Vì thế, thay vì loay hoay với cách trị nám từ ngọn gây tốn tiền, mà bệnh thì không dứt điểm, chưa kể tới nhiều hệ lụy xấu thì nên dùng các phương pháp tác động tới nguyên nhân gây nám như: Sử dụng dụng cụ chống nắng đúng cách, phù hợp điều kiện hoàn cảnh bản thân như: sử dụng mũ, kính, áo chống nắng dầy, sáng màu khi ra ngoài trời nắng; Bôi kem chống nắng đạt chuẩn; Một chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi, ăn uống khoa học như uống đủ nước, ăn đa dạng các loại rau quả tươi.

Đặc biệt, với những chị em khi thấy có biểu hiện nám, sạm da thì nên chủ động bổ sung viên thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên nhằm hạn chế nám,sạm da từ bên trong, kết hợp với dùng kem dưỡng có thành phần cải thiện sắc tố da, chống lão hóa da được sản xuất bởi những công ty dược phẩm có uy tín, được Bộ Y tế cấp phép.

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Chamrlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, Collagen và Coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

'Điểm mặt' lý do phụ nữ sau khi sinh thường hay bị nám, sạm da, lão hóa? 2

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.

(Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; số XNQC: 01/XNQC-SYTBN)

Website: http://charmlux.vn/. Hotline:1900 6436.

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO