Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 29/8: Bão Podul tiến sát đất liền

Dự báo thời tiết đêm nay 28/8 và ngày mai 29/8/2019 cơn bão Podul sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 8-9, cảnh báo lũ lụt, lũ quét xảy ra.

Dự báo thời tiết đêm nay 28/8 và ngày mai 29/8 của toàn nước

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 28/8 ở biến Đông và cơn bão Podul

Hồi 13 giờ chiều nay, vị trí tâm bão số 4 (bão Podul) ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 116,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 450km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Podul di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km và có khả năng mạnh thêm.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão số 4 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, khoảng chiều đến tối ngày 30/8 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt: Trên các sông suối trên lưu vực sông Hồng- Thái Bình, sông Hoàng Long, các sông từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 3-7m.

Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao và lưu lượng đến hồ Hòa Bình trên sông Đà, sông Hoàng Long có khả năng đạt mức báo động (BĐ)1-BĐ2; thượng lưu các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh lên mức BĐ2-BĐ3, hạ lưu lên mức BĐ1- BĐ2; đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế lên mức BĐ1-BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, đặc biệt là các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; Ngập lụt tại các khu đô thị, thành phố như: Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 28/8 tại đất liền

Còn tại đất liền, Thời tiết ngày mai của các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ, thời tiết đêm nay nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết đêm nay và ngày mai 28/8/2019 sẽ có nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

MC: Tuyết Trinh

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO