Báo Điện tử Gia đình Mới

Flex Wheeler - Huyền thoại thể hình Mỹ phải bỏ 1 phần chân vì bệnh lạ

Mới đây, theo Scmp đưa tin, huyền thoại thể hình Flex Wheeler với 4 lần vô địch giải Arnold Classic vừa phải cắt đi 1 phần chân phải vì dính căn bệnh quái ác.

Huyền thoại thể hình người Mỹ - Flex Wheeler phải từ bỏ 1 phần chân phải

Trên Instagram, huyền thoại thể hình 54 tuổi này đã đăng tải bức hình chụp ông đi những bước đầu tiên bằng chiếc chân giả.

Trong vòng một ngày sau khi đăng tải, siêu sao IFBB (Liên đoàn thể hình & thể hình quốc tế) đã nhận được gần 50.000 lượt thích khi các khán giả tôn vinh bản lĩnh thép của ông.

Người hâm mộ đã phản ứng tích cực trên bài đăng của Flex, nhiều người gửi cho ông những lời động viên và lời chúc tốt đẹp.

  Flex Wheeler - Huyền thoại thể hình Mỹ phải bỏ 1 phần chân vì bệnh lạ

Flex Wheeler - Huyền thoại thể hình Mỹ phải bỏ 1 phần chân vì bệnh lạ

"Hình ảnh đẹp về niềm tin, sự quyết tâm và lòng dũng cảm. Bạn mang lại niềm tin cho người khác và bạn đã nhận được phước lành", một người hâm mộ bình luận trên Instagram của lực sĩ.

Flex Wheeler từng bị biến chứng với thận trong quá khứ, vài tháng trước, ông mắc phải một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp có tên là bệnh viêm cầu thận phân đoạn, đây có thể là nguyên nhân khiến Flex phải cắt bỏ chân để giữ mạng sống.

Cùng với những Bob Paris, Kevin Levrone, Dorian Yates... Flex Wheeler (thời đỉnh cao, Ông nặng 122 kg) là một trong những huyền thoại thống trị làng thể hình thế giới trong những năm 90 của thế kỷ trước. 4 lần vô địch Arnold Classic, đấu trường có uy tín còn hơn giải vô địch thế giới là một minh chứng cho sự vĩ đại của lực sĩ 54 tuổi.

Flex Wheeler đã trở thành một lực sĩ vĩ đại, giờ đây khi phải cắt bỏ chân phải rất khó có thể thi đấu chuyên nghiệp trở lại song huyền thoại thể hình vẫn cho thấy một tinh thần thép, sự lạc quan mà ít người có được. Flex là một tấm gương, một bài học đáng quý với nhiều người.

Huyền thoại thể hình Flex Wheeler là ai?

Ông có tên đầy đủ là Kenneth " Flex " Wheeler, sinh ngày 23/8/1965.

Flex Wheeler là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp IFBB người Mỹ . Ông đã giành được Arnold Classic bốn lần kỷ lục sau đó và được Arnold Schwarzenegger mô tả là một trong những vận động viên thể hình vĩ đại nhất mà Ông từng thấy. Ronnie Coleman đã tuyên bố rằng Wheeler là vận động viên thể hình giỏi nhất mà Ông thi đấu.

Ông sinh ra và lớn lên ở Fresno, California . Thời bé, hoàn cảnh của ông sống trong gia cảnh nghèo khó, vật lộn trong trường học vì chứng khó đọc , nhưng xuất sắc trong thể thao.

Flex Wheeler bắt đầu tập luyện võ thuật, và bắt đầu tập thể hình khi còn là một thiếu niên sau khi khám phá ra việc tập tạ . Ông ta được ghi nhận là một "võ sĩ đầu tiên, một vận động viên thể hình thứ hai".

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO