Báo Điện tử Gia đình Mới

Halloween và 'cơn nghiện' cặp răng nanh ma cà rồng

Lễ hội ma quỷ đang đến gần. Halloween. 30.10. Bên cạnh những màn hóa trang siêu kinh dị thường thấy, thì có một trào lưu "rất lạ, rất mới": đó là làm răng nanh ma cà rồng!

Cặp răng nanh dài, nhọn, phủ từ hàm răng trên xuống tới môi dưới đang gây “nghiện” cho giới trẻ. Họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền để làm răng ma cà rồng.

Cặp răng nanh này được “bước ra” từ thế giới của phim series phim Nhật Thực, Chạng Vạng, Trăng Non từ hồi những năm 2010. Tuy nhiên, sau đó nó đã trở thành trào lưu của giới trẻ, trong những dịp đặc biệt, như lễ hội Halloween.

Halloween và 'cơn nghiện' cặp răng nanh ma cà rồng 0

Những thanh thiếu niên đang chạy theo mốt răng ma cà rồng. Chúng nhờ tới kỹ thuật đặc biệt để mong sở hữu hai chiếc răng nanh đặc biệt to hơn gấp rưỡi những chiếc răng bình thường và nhọn hoắt giống như chiếc răng ma cà rồng sắc như dao găm.

Tờ News Lite của Anh đã đưa tin về "mốt" kỳ lạ này ở vùng Houston thuộc miền Đông Nam bang Texas nước Mỹ. Tại đây có tới 5 địa điểm thực hiện kỹ thuật làm răng ma cà rồng theo yêu cầu từ các fan nhỏ tuổi của "Nhật thực”, nhân mùa Halloween đang tới gần. 

Thủ thuật này mất khoảng 15 phút là hoàn thiện và chi phí khoảng tầm 200 đô la cho 1 chiếc răng. Bằng hóa chất đặc thù được đắp vào những chiếc răng nanh sẽ làm chúng dài thêm ra, sáng bóng và nhọn hoắt.

Không chỉ là những thanh thiếu niên có nhu cầu làm răng ma cà rồng, số lượng những em nhỏ khoảng 10 tuổi bỏ ra một số tiền không nhỏ để thỏa mãn thú vui "kỳ lạ" này đang tăng lên.

Taylor Wilkins, 16 tuổi, vừa nhe hai chiếc răng nanh mới làm tại phòng nha khoa Houston vừa nói: "Tớ ở trong đội của Edward, vì anh ấy có răng nanh nên tớ cũng muốn". Đây cũng là một hình thức bày tỏ tình yêu với thần tượng và thách thức với các fan thuộc đội của Jacob.

Halloween và 'cơn nghiện' cặp răng nanh ma cà rồng 1

Trong phòng khám, bác sĩ Clint Herzog đang lắp một miếng nhựa có màu giống răng người vào chiếc răng nanh gốc của 1 teen và tạo hình cho nó giống một chiếc răng nanh dài và thon thực sự.

"Chất liệu của miếng nhựa giống với chất làm niềng răng, có thể lắp ra tháo vào dễ dàng mà không gây ảnh hưởng cho chiếc răng thật bên trong" - một nha sĩ cho biết.

"Tớ rất hào hứng, không hề đau một chút nào" - cô bạn Taylor hớn hở. Nhưng các vị phụ huynh không thích điều này một chút nào. "Tôi không hề biết mãi cho đến tận khi con bé cười và nhe hai chiếc răng ra." - Mẹ của Taylor nói.

Các nha sĩ cũng cảnh báo những bạn trẻ có nhu cầu làm răng kiểu này cần phải tạo một thói quen mới khi ăn. Và đương nhiên, những chiếc răng này chỉ nên mang tính chất hình thức.

Việc áp dụng răng ma cà rồng để thực hiện những hành vi không-con-người sẽ gây ra nhiều hệ quả tiêu cực mang tính chất xã hội và văn hóa.

Bs Trần Mừng (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO