Báo Điện tử Gia đình Mới

Jetstar Pacific giải thích lý do vì sao huỷ chuyến bay và bồi thường cho khách

Vì lý do an toàn và do sân bay Tuy Hòa chưa có hệ thống tiếp nhận máy bay vào ban đêm, phải đóng cửa trước khi mặt trời lặn nên Jetstar Pacific phải hủy chuyến bay từ TP.HCM tới Tuy Hòa chiều 6/11.

18 giờ chiều 6/11, tại ga Quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM nhiều hành khách đã mua vé chuyến bay BL 434 chặng TPHCM – Tuy Hòa (Phú Yên) của hãng hàng không Jetstar Pacific phản ánh về việc chuyến bay bị hủy sau nhiều giờ chậm giờ bay.

Nữ khách hàng P.H phản ánh: Tôi mua vé của Jetstar Pacific để bay từ Tân Sơn Nhất tới Tuy Hòa trên chuyến bay BL 434. Theo dự kiến, máy bay khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14 giờ 00 cùng ngày và tới Tuy Hòa lúc 15 giờ 10.

  Theo dự kiến, chuyến bay BL 434 khởi hành lúc 14 giờ chiều 6/11.

Theo dự kiến, chuyến bay BL 434 khởi hành lúc 14 giờ chiều 6/11.

Khi hành khách đã lên máy bay được một lúc thì cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật nên chuyến bay bị hoãn và yêu cầu hành khách trở về phòng chờ.

Đến khoảng 15 giờ 30, nhân viên thông báo hành khách ra xe chở lên máy bay. Khi tất cả các hàng khách đã ổn định chỗ ngồi trên máy bay thì lại nhận được thông báo hủy chuyến bay. Nhân viên cũng thông báo mỗi hành khách được bồi thường 200.000 đồng.

Hành khách cho rằng, họ mua vé chuyến bay đó với giá từ 500.000 đồng – 900.000 đồng/vé. Nay hãng bồi thường 200.000 đồng là không thỏa đáng.

Trao đổi với Gia Đình Mới, anh Nguyễn Tiến Sỹ, Ban truyền thông của hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận có sự việc chuyến bay BL 434 bị hủy vào chiều ngày 6/11 do sự bất khả kháng để đảm bảo an toàn cho khách.

Anh Sỹ cho biết: Theo kế hoạch, chuyến bay BL 434 sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14 giờ 05 và hạ cánh lúc 15 giờ 15. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật.

Ngay sau đó, máy bay này đã được các kỹ sư kiểm tra và đủ điều kiện khai thác lúc 16 giờ 30 phút.

Trong thời gian kỹ thuật kiểm tra máy bay BL 434, tránh việc khách sốt ruột, lúc 15 giờ 05 Jetstar Pacific cũng đã điều động một máy bay khác thay thế. Hành khách được bố trí lên máy bay để chuẩn bị xuất phát.

Tuy nhiên, tới 15 giờ 40 phút cơ trưởng liên hệ đài chỉ huy xin huấn lệnh bay và Đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16 giờ 00.

Khi Trung tâm điều hành bay của hãng liên hệ với sân bay Tuy Hòa thì được biết, sân bay này chưa có hệ thống tiếp nhận máy bay đi và đến sau 17 giờ 30. Sân bay này đóng cửa lúc 17 giờ 30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn nên chuyến bay BL434 đã bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn cho hành khách.

  Hành khách của chuyến bay BL 434 từ TP. HCM tới Tuy Hòa trở lại phòng chờ vì chuyến bay không thể cất cánh.

Hành khách của chuyến bay BL 434 từ TP. HCM tới Tuy Hòa trở lại phòng chờ vì chuyến bay không thể cất cánh.

Hành khách đã được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường ứng trước không hoàn lại 200 nghìn đồng/khách theo quy định. Những hành khách có nhu cầu cũng được Hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí.

Jetstar Pacific cho biết, đây là tình huống bất khả kháng trong quá trình máy bay khai thác vì lý do an toàn và điều kiện sân bay đóng cửa. Trong cùng ngày, đại diện Jetstar Pacific gửi lời xin lỗi đến tất cả những hành khách bị ảnh hưởng vì điều kiện bất khả kháng này.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO