Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon, vàng đẹp

Dưới đây là các bước làm món cánh gà chiên nước mắm ngon tại nhà dành cho bạn. Hãy xem và lưu lại ngay vào danh sách những món ngon mỗi ngày của gia đình bạn nhé

Phần 2:

Các bước để làm món cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà rửa sạch, mình thường dùng chút muối chà xát nhẹ lên phần da và xả lại dưới vòi nc, để hết hôi. Cắt theo khớp. Hoặc chặt nhỏ, tuỳ ý.

Cho cánh gà vào tô, ướp vào 1/3 muỗng cafe hạt nêm, 1 m cafe đường, 2 m cafe nc mắm. Vắt nc hành tỏi băm vào thịt gà, bã để lại. Trộn đều và ướp từ 15p.

Lấy 1 củ hành khô, 2 tép tỏi, bóc vỏ, băm hoặc ép nát.

Lấy tiếp 10-12 tép tỏi, đập dập và cắt hạt lựu nhỏ, để riêng.

Pha nc mắm, mình dùng nc mắm (30độ đạm) 3 thìa cơm nc mắm = 35g + 2 thìa đường = 25 g + 1/3 muỗng tiêu xay, khuấy cho hỗn hợp tan. (Đây là làm cho các bé. Nếu người lớn, ta cho thêm ớt bột sẽ thơm hơn ớt tươi)

Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào, dầu nóng cho cánh gà vào chiên, (dầu chỉ cao khoảng 1cm, và cho từ miếng lớn tới nhỏ) để lửa trung bình, lật từng miếng gà cho vàng đều các mặt, chiên từ 15-20p miếng nào vàng thì gắp ra trước.

Đổ dầu dư ra, dùng khăn giấy lau sạch chảo (lấy giấy, dùng đũa kẹp lại và di vào những mảng bám vàng đậm trong chảo, lau cho hết những mảng đó, k cần sạch dầu)

Nếu bạn chiên k bị cháy, thì lấy lại 1 muôi nhỏ dầu mới gạn ra cho lại vào chảo, dầu nóng, cho tỏi băm vào phi vàng giòn, vớt tỏi ra.

Đổ phần bã hành tỏi băn nát vào phi thơm, đổ bát nc mắm vào chảo, vặn lửa nhỏ nhất, trút hết cánh gà đã chiên vào chảo nc mắm đảo đều 3 - 4 phút, trộn tỏi đã phi vào, tắt bếp, nhấc chảo ra khỏi bếp.

  Cách làm món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon, vàng đẹp

Cách làm món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon, vàng đẹp

Như vậy là các bạn đã có được món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon bỗ dưỡng cho ngày hôm nay rồi. Đừng quên thường xuyên ghé vào Món ngon mỗi ngày để tìm thêm cho mình những món ngon trong thực đơn hàng ngày của gia đình bạn nhé!

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO