Báo Điện tử Gia đình Mới

Mừng mùa lễ hội năm 2019: 3 lễ hội ánh sáng độc đáo trên thế giới

Hôm nay 23/12, khẩu hiệu "Mừng mùa lễ hội 2019" vừa được Google Doodle thông báo trên trang chủ của họ. Dưới đây là 3 lễ hội ánh sáng độc đáo và đặc sắc trên thế giới sẽ được tổ chức.

Google chào mừng Happy Holidays 2019

Như thông lệ, Noel là dịp để các gia đình đoàn viên và cùng nhau ăn những món ăn truyền thống, cùng nhau trò chuyện hoặc đi đi du lịch khắp nơi

  Google Doodle chào mừng mùa lễ hội năm 2019

Google Doodle chào mừng mùa lễ hội năm 2019

Và để chào mừng mùa lễ hội 2019 (Happy Holidays 2019), Google đã thay đổi logo với những ngọn nến tỏa sáng vô cùng đẹp mắt.

Top 3 lễ hội ánh sáng độc đáo và đặc sắc trên thế giới

  • Lễ hội ánh sáng tại đảo Staten, New York

Hơn 10 ha đất sẽ được bừng sáng lên bởi vô số ánh đèn nhằm chào mừng mùa lễ Giáng sinh. Điểm nhấn độc đáo trong Lễ hội này chính là cổng chào khổng lồ được thiết kế theo kiến trúc cổng cung đình Trung Hoa cổ đại, hay dải hoa bên lề đường cùng cổng trời sao lung linh đầy màu sắc.

  Lễ hội ánh sáng tại đảo Staten, New York với kiến trúc cổng cung đình vô cùng hoành tráng

Lễ hội ánh sáng tại đảo Staten, New York với kiến trúc cổng cung đình vô cùng hoành tráng

Du khách khi thăm quan cũng có thể thấy được cả mô hình của đầu một T-rex (khủng long bạo chúa), đèn lồng và vô số những quang cảnh ánh sáng sắc màu khác.

Lễ hội còn có cả lều nước nóng, các chương trình nghệ thuật được biểu diễn ngoài trời khá phong phú.

  • Lễ hội ánh sáng Christmas in Tivoli, Đan Mạch

Sự kiện được tổ chức thường niên và đã trở thành thông lệ của nhiều người dân cũng như du khách trên thế giới. Theo đó, Lễ hội ánh sáng Christmas in Tivoli được tổ chức theo tên gọi của nơi diễn ra – Công viên giải trí Tivoli Gardens của thủ đô Copenhagen (Đan Mạch).

Như thường lệ, lễ hội sẽ sử dụng hơn 16 nghìn ánh sáng, ánh đèn lấp lánh theo giai điệu vui nhộn sẽ tạo nên một bầu không khí ấm áp, chan hòa tiếng cười.

  Lễ hội ánh sáng Christmas in Tivoli được tổ chức ở Đan Mạch với hơn 16 nghìn ánh sáng, ánh đèn

Lễ hội ánh sáng Christmas in Tivoli được tổ chức ở Đan Mạch với hơn 16 nghìn ánh sáng, ánh đèn

Khi trẻ em đến tham dự lễ hội, bố mẹ có thể mua và tự tay trang trí những chiếc bánh Giáng sinh cho con mình tại tòa lâu đài kẹo ngọt đặc biệt Honey Cake castle của công viên.

  • Lễ hội ánh sáng Shiodome Caretta Illumination, Nhật Bản

Lễ hội ánh sáng Shiodome Carettal Illumination tại Nhật Bản được xem là một trong những lễ hội tuyệt đẹp nhất vào năm 2018. Năm nay, 2019, Nhật Bản hứa hẹn sẽ tiếp tục và còn hoành tráng hơn.

Sự kiện sẽ được bắt đầu từ 14/12/2019 đến hết nửa đầu tháng 2/2020 tại khu trung tâm thương mại Shiodome City Center. Tại đây, sự kiện sẽ sử dụng 250 nghìn đèn Led màu xanh dương và trắng.

Mừng mùa lễ hội năm 2019: 3 lễ hội ánh sáng độc đáo trên thế giới 3

Số lượng đèn lớn đã tạo nên không gian cực kỳ huyền ảo, và giúp mọi người liên tưởng đến bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Walt Disney là "Nữ hoàng Băng giá" (Frozen).

Ngoài ra, năm 2019, sự kiện sẽ có thêm nhiều màu sắc đa dang hơn (như: màu hồng và tím) sẽ càng khiến du khách thích thú hơn nữa.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO