Báo Điện tử Gia đình Mới

Người tiêu dùng thông minh nên chọn bếp gas, bếp điện hay bếp từ?

Nhiều người vẫn chưa biết nên chọn loại bếp nào giữa bếp điện, bếp từ và bếp gas. Vậy hãy cùng so sánh ưu, nhược điểm của chúng để xem bếp gas, bếp điện và bếp từ, loại bếp nào tốt nhất.

Người tiêu dùng thông minh nên chọn bếp gas, bếp điện hay bếp từ?

Xét về tính an toàn

Sự an toàn khi sử dụng luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn mua bếp. Vậy bếp gas, bếp điện và bếp từ, bếp nào an toàn hơn cả?

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy bếp gas là loại bếp ít an toàn hơn cả, bởi trong thời gian gần đây có không ít vụ cháy nổ liên quan tới gas đã xảy ra. Tại sao nó lại kém an toàn? Ngọn lửa của bếp gas có thể bén các vật dụng xung quanh dẫn đến cháy nổ. Không những vậy, nếu bạn không khóa van cẩn thận sau khi sử dụng để gas rò rỉ ra bên ngoài thì chuyện cháy nổ, ngộ độc khí gas rất dễ xảy ra và vô cùng nguy hiểm.

Đó là về bếp gas, còn bếp điện thì sao? Không có khí rò rỉ ra bên ngoài, không có ngọn lửa bén vào các vật dụng xung quanh nhưng bếp điện lại có một nhược điểm đang lo ngại đó chính là mặt bếp điện khi sử dụng rất nóng, nếu bạn vô tình chạm phải khi nấu rất có thể dẫn đến bị bỏng, và điều này đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em.

Khắc phục được những nhược điểm trên của bếp gas và bếp điện, bếp từ an toàn và thân thiện hơn rất nhiều đối với người sử dụng bởi mặt kính của bếp trong khi nấu không nóng (hoặc hơi ấm ở vùng tiếp xúc với nồi) nên bạn sẽ không phải lo lắng bị bỏng nếu vô tình chạm phải mặt kính khi đang sử dụng.

Xét về mặt thẩm mỹ

Một yếu tố nữa mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn mua bếp đó chính là mặt thẩm mỹ của nó.

Bếp gas hiện nay mẫu mã và kiểu dáng ngày càng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên bạn cần vệ sinh bếp thường xuyên sau khi sử dụng, gạt bỏ dầu mỡ bám bẩn trên mặt. Nếu không vệ sinh thường xuyên, lượng dầu mỡ này chính là nguyên nhân gây nên rỉ sét, làm hư hại các vành chặn kính, kiềng bếp và làm mất vẻ mỹ quan của khu bếp nhà bạn.

So với bếp gas thì bếp từ và bếp điện dễ lau chùi sau khi sử dụng hơn và mẫu mã, kiểu dáng cũng hết sức đa dạng và phong phú.

Xét về chi phí sử dụng

Chi phí sử dụng cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Cùng một lượng thức ăn cần phải nấu nhưng chi phí bỏ ra cho bếp từ chỉ bằng một nửa so với bếp gas và bằng 2/3 so với bếp điện. Như vậy có thể nói, xét về chi phí sử dụng thì sử dụng bếp từ sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều so với sử dụng bếp gas và bếp điện.

Hi vọng những so sánh ngắn gọn trên đã phần nào giúp quý khách hàng hiểu hơn về bếp gas, bếp điện và bếp từ. Đồng thời đưa ra được cho mình quyết định mua hàng đúng đắn phù hợp với nhu cầu và mức sống của gia đình.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO