Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày valentine nên tặng quà gì? Ý nghĩa của việc tặng socola và hoa cho người mình yêu

Rất nhiều người thường tặng socola và hoa cho người yêu của mình nhân dịp Valentine’s Day. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết được ý nghĩa của chúng khi tặng hay chưa?

Ngày valentine nên tặng quà gì?

Tại sao tặng socola trong ngày Valentine?

Chocolate trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là "Be Mine" (Hãy là của anh/em). Nếm một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó. Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi socola đem lại cho người sử dụng thứ cảm giác tuyệt vời mà dù người ta có ưu ái dành cho socola bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ.

Ý nghĩa hoa hồng trong ngày Valentine

Hoa hồng đỏ - Tình yêu đam mê của người này cho người kia. Là tình yêu nồng nàn mãnh liệt. Yêu điên cuồng.

Màu hồng - Tình yêu thât sự gắn liền với sự trong trắng. Tình yêu êm dịu nhẹ nhàng. Là một lời hứa tình yêu

Màu vàng - Có người thì cho là hoa hồng vàng nghĩa là không chung thủy. Trong lúc đó người khác thì hồng vàng tượng trưng cho người tặng yêu bạn nhưng không biết có được yêu lại hay không?

Màu trắng - Màu trắng là chứng nhân cho tình yêu trong sạch, trinh trắng, thanh cao, quí phái. Có ý nghĩa "yêu thầm lặng".

Màu hoa lavande - Tượng trưng cho tiếng sét ái tình.

Màu đỏ và trắng - Sự phối hợp giữa hoa hồng đỏ và trắng tượng trưng cho sự kết hợp giữa hai người.

Ngoài socola và hoa thì bạn cũng có thể chọn một trong vài món quà dưới đây để tặng cho người bạn yêu thương

Tặng sách cho người yêu thích đọc sách

Nếu bạn đang hẹn hò với một người vô cùng thích thú với những cuốn sách, thì hãy tặng người ấy quyển sách mà người ấy luôn yêu thích. Hãy bắt đầu kế hoạch trở thành thám tử để xem đâu là thể loại cô/anh ấy thích đọc và những cuốn sách cô/anh ấy đã có để tránh quà tặng bị trùng lặp trong tủ sách.

Một món quà thiết thực

Đối với những người làm kinh doanh hoặc văn phòng, không gì ý nghĩa hơn được nhìn và sử dụng những vật dụng hàng ngày do chính người yêu mình tặng.

Một cây viết, hoặc dụng cụ để viết/văn phòng phẩm trên bàn làm việc, một cuốn sổ ghi chép hàng ngày và cả một chiếc cặp sách đi làm. Tất cả những điều này làm cho người bạn yêu thương như thêm tình yêu và cả động lực làm việc

Tự tay chuẩn bị một bữa ăn

Nếu bạn là phụ nữ, hạy nên tận dụng câu nói bất hủ: “Cách tốt nhất để đến trái tim của người đàn ông là thông qua dạ dày”. Còn nếu bạn là đàn ông thì hãy nhớ trái tim bất kỳ người phụ nữ nào cũng tan chảy khi nhìn người đàn ông của mình cặm cụi chuẩn bị bữa ăn tình nhân cho 2 người.

Quà hand made

Bởi vì là handmade, nên nó sẽ là “độc nhất vô nhị” và đảm bảo không đụng hàng với bất kì món quà nào khác. V-day sắp tới, các nàng hãy thử trổ tài khéo tay của mình để làm một món quà đặc biệt dành cho “người ấy” vào ngày Valentine nhé. Có rất nhiều gợi ý cho bạn đây: móc chìa khóa/ điện thoại tự thêu, bánh tự khâu, thiệp handmade… tất cả đều có bán rất nhiều ở các cửa hàng lưu niệm, đặc biệt là trong mùa Valentine.

Nước hoa

Nước hoa là một thứ vô hình khi các cô gái sở hữu nhưng lại có sức quyến rũ mãnh liệt với nam giới. Nước hoa không chỉ thơm, giúp nàng cảm thấy mình nữ tính mà còn mê hoặc nhiều người xung quanh. Đồng thời là “chất xúc tác” mang tính tượng trưng giúp gắn kết, thu hẹp khoảng cách và bày tỏ tình yêu thay lời muốn nói. Có rất nhiều chàng trai khi đi nhau vẫn luôn nhớ đến mùi hương nước hoa vương trên tóc, quần áo cô gái của mình. Các nàng hiểu được điều này nên rất thích nước hoa, thường xịt một chút trước khi đi hẹn hò.

Son

Nếu các chàng chưa biết tặng quà valentine gì cho bạn gái thì đừng bỏ qua son môi nhé! Đây chắc chắn sẽ là món quà mà mọi cô nàng đều yêu thích.Một cây son môi tưởng chừng như không có gì cầu kì nhưng nó lại chứa đựng khá nhiều ý nghĩa. Cậu ấy muốn bạn xinh đẹp hơn mỗi ngày, bởi lẽ son là loại mỹ phẩm không thể thiếu trong túi xách của bất cứ bạn nữa nào. Ngoài ra, chàng ta muốn nhờ món quà này ngầm ngỏ ý nhắc nhở bạn luôn chăm sóc bản thân mình thật tốt, hoàn thiện bản thân hơn.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO