Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson

Cùng khám phá nhật ký đi học thú vị của du học sinh đầy màu sắc ở 3 ngôi trường nổi bật thuộc thành phố Nelson: Nelson College, Garin College và Học viện NMIT ở xứ sở Kiwi nhé

Trở thành siêu nhân đa-zi-năng gì cũng giỏi ở trường Nelson College

Nelson College là 1 trong những trường trung học công lập nam sinh lâu đời nhất ở New Zealand. Ngôi trường này nổi tiếng nhờ đào tạo nhiều lĩnh vực đa dạng để các học sinh được phát triển toàn diện từ thể thao, âm nhạc, kinh doanh... Nhờ đó mà các bạn trẻ Nelson College được gọi vui là những “siêu nhân” thứ thiệt đấy. Cùng xem qua nhật ký của họ nhé

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 0

Chăm chỉ làm mộc như một anh thợ lành nghề chính hiệu...

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 1

Và sản phẩm vô cùng xinh xắn của các anh chàng Nelson College

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 2

Các bạn nam cũng nấu ăn không thua kém gì các bạn nữ đâu nhé!

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 3

Là trường nam sinh, thể thao gần như là hoạt động không thể thiếu của các bạn trẻ ở đây.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 4

Ban nhạc Alae là cựu sinh viên trường Nelson College. Ban nhạc đã phát hành album đầu tay chiếm vị trí số 1 trên cả bảng xếp hạng Independent Music New Zealand và iTunes Alternative. Ban nhạc cũng đã thành công vang dội với 3 triệu lượt người nghe trên trang nhạc trực tuyến Spotify. Đây chính là nguồn cảm hứng cho các đàn em luôn nỗ lực khẳng định và thể hiện bản thân đấy.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 5

Matthew Edgar - cậu bạn là thành viên của đội Nelson Youth Theater đã chiến thắng giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất trong Lễ kỷ niệm National Junior Theatre. Ngoài ra, đội Nelson Youth Theater cũng đạt giải Xuất sắc trong giải thưởng Drama Award.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 6

Sinh viên Nelson College còn là những nhà kinh doanh thực thụ khi dự án sách thiếu nhi “Where’s Woolly?” đã chiến thắng giải thưởng Doanh nghiệp trẻ - The Lion Foundation’s Young Enterprise Company 2018. Với sản phẩm này, đội thi đã xuất sắc đánh bại hơn 600 đội thi trên khắp New Zealand để giành giải thưởng, đồng thời nhận được học bổng 5000$ từ trường Đại học Massey.

Thử sức với lò đào tạo âm nhạc - nghệ thuật tại trường Garin Collage 

So với ngôi trường có tuổi đời hàng trăm như Nelson College, trường Garin như là “lính mới” khi chỉ vừa thành lập từ năm 2002. Tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng ngôi trường này có tên tuổi hết sức uy tín trong việc đào tạo nghệ thuật - âm nhạc- sáng tạo cho học sinh.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 7

Các hoạt động âm nhạc, kịch nghệ là món ăn tinh thần không thể bỏ qua khi học tại trường Garin

Đối với teen Garin, Lễ hội Nghệ thuật thường niên Mahi Toi là sự kiện đình đám, niềm tự hào số 1 của trường. Hàng loạt những sự kiện thú vị như buổi hòa nhạc, biểu diễn thời trang, nhạc kịch được tổ chức với quy mô hoành tráng. Cùng với đó là góc trưng bày các sản phẩm nghệ thuật thị giác, nhiếp ảnh của những học sinh tài năng ở trường Garin.

 Bạn có biết “thần tượng” số 1 của teen Garin không? Đó chính là giảng viên âm nhạc tài ba Kyle Proffit - người đứng sau rất nhiều nghệ sĩ âm nhạc thành công của xứ Kiwi. Thầy được yêu mến không chỉ bởi năng lực tuyệt vời, mà còn là sự quan tâm và thấu hiểu đến từng bạn học sinh.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 8

Thầy Kyle liên tục cập nhật các xu hướng mới trong âm nhạc, sản xuất âm nhạc và công nghệ trong âm nhạc.

Thầy là người luôn truyền cảm hứng và khuyến khích mọi người khơi dậy niềm đam mê âm nhạc của chính họ. Đối với thầy, âm nhạc không chỉ là tài năng mang lại danh tiếng, mà là thứ giúp các bạn được trải nghiệm và cảm nhận thế giới muôn màu.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 9

Những bạn trẻ có niềm đam mê với nghệ thuật sẽ khó mà thoát khỏi “bùa yêu” của ngôi trường cực thú vị này.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 10

 Với Nicky - cô bạn du học sinh Việt đang theo học tại trường Garin, nơi đây chính là ngôi nhà thứ hai giúp Nicky được thỏa sức sáng tạo và khám phá tài lẻ của bản thân trong cả thể thao, hội họa lẫn âm nhạc.

Bước vào ngôi trường 100 tuổi - Học viện NMit  để trải nghiệm về những ngành truyền thống

Thương hiệu là đầu câu chuyện. Nhắc đến NMIT là nhắc đến niềm tự hào của mọi NMIT-ers về lịch sử hơn 100 năm đào tạo những ngành nghề truyền thống cực thú vị ở đây.

Thành lập từ năm 1905, NMIT-ers luôn tự hào khi được NZQA công nhận là học viện kỹ nghệ đào tạo nhóm đầu tại New Zealand và cũng là điểm đến của 1.000 sinh viên quốc tế.     

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 11

  

 “Nelson có gì, tụi mình học đó” chính là châm ngôn của NMIT-ers? Thay vì chạy theo những ngành “thời thượng”, NMIT trở thành một phần gắn bó với Nelson nhờ việc đào tạo những ngành gắn liền với nền kinh tế, văn hóa, lịch sử của thành phố này như ngành sản xuất rượu vang, thủy sản và hàng hải.

Trường đã đầu tư đến 43 triệu đô vào các ngành nổi tiếng như Hàng hải, Lái tàu, Chế biến rượu vang, Thủy sản. Nhờ đó mà các sinh viên tha hồ trải nghiệm môi trường học tập đẳng cấp.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 12

NMIT có vườn nho ngay trong khuôn viên và phòng thí nghiệm để nghiên cứu từng loại rượu.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 13

Một minh chứng cho tên tuổi uy tín trong ngành chế biến rượu của NMIT chính là nhờ xưởng rượu Nhà Seifried. Nhà xưởng này đã xuất khẩu rượu đi khắp khắp thế giới và là một trong những trang trại nho - xưởng rượu nổi tiếng nhất New Zealand từ thập niên 70. Và nhà xưởng này luôn săn đón nhân sự đến từ “lò” NMIT đấy.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 14

Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi nên ngành Thủy sản rất phát triển ở Nelson và được nhiều sinh viên theo học. Thành phố này là nơi xuất khẩu cá hồi, hàu và vẹm xanh lớn nhất trên thế giới.

Ngành Hàng hải được trang bị lớp học Lái tàu mô phỏng bằng hiệu ứng 3D - mô hình duy nhất ở NZ và cũng là mô hình hiện đại nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Nhật ký đi học siêu thú vị tại thành phố Nelson 15

Sinh viên lớp lái tàu được trang bị lớp mô phỏng sống động như thật.

Cũng chính nhờ ngành học gắn liền với sự phát triển của vùng, NMIT-ers học những kiến thức thực tiễn và thực hành ngay tại doanh nghiệp địa phương như các vườn nho lâu đời, xưởng tàu... Không chỉ giúp vùng có thêm nguồn nhân lực, phát triển kinh tế mà chính các bạn cũng có cơ hội tuyệt vời để thực tập và làm việc tại Nelson ngay sau tốt nghiệp.

Theo khảo sát của MyQ National (2017), sinh viên NMIT có tỉ lệ hài lòng về việc làm cao thứ 2 trong tất cả các học viện tại xứ Kiwi.

Ngọc Thanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO