Báo Điện tử Gia đình Mới

Những bộ phim làm nên tên tuổi của NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Nguyễn Chánh Tín từng là một trong những tài tử nổi tiếng nhất của nền điện ảnh Việt Nam. Trong thời kỳ đỉnh cao, ông chinh phục mọi tầng lớp khán giả bởi ngoại hình lịch lãm và diễn xuất ấn tượng.

Những bộ phim làm nên tên tuổi của NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 là con út trong gia đình. Ông là cây văn nghệ nổi tiếng khi còn ngồi trên ghế nhà trường và rất được giới trẻ mến mộ.

Nguyễn Chánh Tín từng là một trong những tài tử nổi tiếng nhất của nền điện ảnh Việt Nam. Trong thời kỳ đỉnh cao, ông chinh phục mọi tầng lớp khán giả bởi ngoại hình lịch lãm và diễn xuất ấn tượng với khối tài sản vô giá là các vai diễn.

1. Ván bài lật ngửa (1982)

Ván bài lật ngửa là bộ phim về đề tài tình báo sản xuất trong những năm 1982-1987. Bộ phim mô phỏng quãng đời hoạt động của các nhân vật gián điệp có thật ngoài đời hoạt động trong lòng địch kháng chiến chống Mỹ.

Nhân vật chính Nguyễn Thành Luân do Nguyễn Chánh Tín thủ vai đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng biết bao khán giả nhiều thế hệ. Đây thực sự là vai diễn để đời, gắn liền với tên tuổi của ông như một định mệnh, bộ phim đạt rất nhiều giải thưởng trong đó có Nam diễn diên chính xuất sắc cho Nguyễn Chánh Tín.

2. Tình đất Củ Chi (1978)

Năm 1978, Tình đất Củ Chi được bấm máy do Lê Văn Duy chấp bút và Mai Lộc đạo diễn. Nguyễn Chánh Tín vào vai trung úy Thiện, dù đi theo quân đội Mỹ nhưng trong lòng vẫn mang trái tim và tình yêu thương người Việt Nam nên anh đã hi sinh để trừ khử những tên lính tàn ác.

3. Dòng máu anh hùng (2007)

Dòng máu anh hùng là phim điện ảnh hành động võ thuật Việt Nam năm 2007 do Hãng phim Chánh Phương và Cinema Pictures hợp tác sản xuất.Trong Dòng máu anh hùng, Nguyễn Chánh Tín đóng vai cha nhân vật của Johnny Trí Nguyễn.

Phim lập kỷ lục phòng vé trong nước, với doanh thu ước tính 10 tỷ đồng, dù không thể thu hồi lại vốn sản xuất. Phim giành giải "Bông sen Bạc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15 và "Giải thưởng lớn của ban giám khảo" tại Liên hoan phim Los Angeles châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoài ra còn rất nhiều bộ phim mà Chánh Tín từng tham gia:

- Ngôi nhà oan khốc

- Chiếc mặt nạ da người

- Bến sông trăng

- Tóc ngắn

- Khi đàn ông có bầu (2005)

- Suối oan hồn (2007)

- Phát tài (2007)

- Chết lúc nửa đêm (2008)

- Bốn thí nghiệm đêm tân hôn (2008)

- Cưới ngay kẻo lỡ (2012)

- Fan cuồng (2016)

- Hình nhân (2016)

- Em chưa 18 (2017)

NSƯT Chánh Tín còn làm người dẫn chương trình (MC) cho một số chương trình trò chơi truyền hình như Rồng vàng trên HTV 7 và kinh doanh trong cương vị Giám đốc Hãng phim Chánh Phương.

Người nghệ sĩ tên tuổi đó đã qua đời vào rạng sáng nay 4.1.2020. Tuy nhiên, những vai diễn của ông sẽ còn mãi trong trái tim của những khán giả.

Quốc Việt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO