Báo Điện tử Gia đình Mới

Trấn Thành đứng hình khi thí sinh trong Siêu trí tuệ Việt Nam yêu cầu nâng độ khó

Trong tập 5 Siêu trí tuệ Việt Nam phát sóng lúc 20h ngày 23/11/2019 trên HTV2 và Vie Giải trí, Hà Việt Hoàng - cựu thí sinh Olympia khiến Trấn Thành và khán giả ngạc nhiên khi đề nghị nâng mức độ khó

Siêu trí tuệ Việt Nam tập 5 như bùng nổ khi chào đón một thí sinh vô cùng đặc biệt với khả năng tổng hợp kiến thức trong tất cả các lĩnh vực cùng với tư duy hình học không gian tuyệt vời. Phần dự thi của thí sinh này đã khiến MC Trấn Thành, giám khảo lẫn khán giả truyền hình đều phải cúi đầu thán phục. 

Hà Việt Hoàng - 19 tuổi, cựu thí sinh đường lên đỉnh Olympia năm 2017. Một chàng sinh viên Đại học Bách Khoa vô cùng thông minh, hiền lành và vui tính. Việt Hoàng được ví như bách khoa toàn thư, thông hiểu mọi lĩnh vực, Hoàng đặc biệt yêu thích môn lịch sử. 

  Hà Việt Hoàng - 19 tuổi, sinh viên đại học Bách khoa Hà Nội

Hà Việt Hoàng - 19 tuổi, sinh viên đại học Bách khoa Hà Nội

Trước khi thực hiện thử thách, Việt Hoàng không chỉ thể hiện mình là một người vui tính, hoạt ngôn mà còn vô cùng tự tin khi khẳng định mình giỏi toàn diện, kể cả lĩnh vực tình yêu.  Đến với Siêu trí tuệ Việt Nam, Việt Hoàng sẽ thực hiện thử thách Bách khoa siêu ô chữ biến thể từ trò chơi giải ô chữ truyền thống chỉ có thể được giải quyết bởi những bộ não có tốc độ xử lý mạnh mẽ. 

Theo đó, trong 4 phút Việt Hoàng phải ghi nhớ 50 từ khóa trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó ngoài 25 từ để điền vào ô chữ, còn có 25 cụm từ gây nhiễu sắp xếp xen kẽ với nhau. Sau đó Hoàng sẽ phải dùng trí nhớ không gian để điền đáp án lên tọa độ có sẵn mà không hề có bất kì gợi ý nào. 

  Với khả năng ghi nhớ 50 cụm từ thuộc những lĩnh vực khác nhau và điền vào tọa độ cho sẵn mà không có gợi ý

Với khả năng ghi nhớ 50 cụm từ thuộc những lĩnh vực khác nhau và điền vào tọa độ cho sẵn mà không có gợi ý

Trong phần chấm điểm nhà báo Lại Văn Sâm đã cho 4 điểm độ khó với lý do, muốn thử thách xem khả năng của Việt Hoàng có đặc biệt hơn nữa hay không, vì đã là thí sinh của Olympia chắc chắn là rất giỏi. Còn hai giám khảo Tóc TiênCát Tường đã cho 5 điểm tuyệt đối. 

Có 4 phút để Việt Hoàng ghi nhờ 50 cụm từ, thế nhưng chàng sinh viên này chỉ dùng hết 3 phút 42 giây để nhớ tất cả 50 cụm từ đó, đồng thời lọc ra những cụm từ gây nhiễu. Điều khiến trường quay bùng nổ đó chính là khoảnh khắc Việt Hoàng đề nghị nâng độ khó của thử thách để xem giới hạn của bản thân. 

Hoàng đề nghị sẽ điền ô chữ mà không nhìn vào tọa độ đã cho. Bạn sẽ sử dụng trí nhớ không gian và tất cả các kiến thức tổng hợp để giải ô chữ mà không cần nhìn, không cần gợi ý. 

  Việt Hoàng chủ động đề nghị tăng độ khó và hoàn thành xuất sắc

Việt Hoàng chủ động đề nghị tăng độ khó và hoàn thành xuất sắc

Sau khi nghe đề nghị của Việt Hoàng, MC Trấn Thành đã đứng hình hoảng hốt. Giám khảo khoa học Thành Nam cũng suy nghĩ lại về số điểm dự kiến ban đầu, còn khán giả trường quay chỉ biết trầm trồ, không tin được Hoàng có thể làm được điều đó. 

Thế nhưng, Trấn Thành đã phải thốt lên "em là người ngoài hành tinh" sau khi Việt Hoàng xuất sắc giải được tất cả các ô chữ và còn khủng khiếp hơn khi Hoàng có thể giải thích được ý nghĩa của tất cả những cụm từ đến từ rất nhiều lĩnh vực đó.

  Cựu thí sinh Olympia nhận được số điểm tuyệt đối 140 điểm và chính thức trở thành 1 trong 4 thành viên của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam

Cựu thí sinh Olympia nhận được số điểm tuyệt đối 140 điểm và chính thức trở thành 1 trong 4 thành viên của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam

Với sự thể hiện quá xuất sắc, Việt Hoàng đã nhận được 10 điểm tối đã của giám khảo khoa học Phạm Thành Nam và nhận về số điểm tuyệt đối 140 điểm. Hà Việt Hoàng chính thức trở thành 1 trong 4 thành viên xuất sắc nhất của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam tham gia Siêu trí tuệ Thế Giới. 

Phần thi của Hà Việt Hoàng trong chương trình Siêu Trí tuệ Việt Nam tập 5, phát sóng trên kênh truyền hình HTV2  và Vie Giải trí tối thứ bảy ngày 23/11. 

Link xem chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam : TẠI ĐÂY

Hoàng Huyền/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO