Báo Điện tử Gia đình Mới

Thiên tài âm nhạc khiến cả trường quay Siêu trí tuệ lặng người với ca khúc Mẹ yêu

Thế Vinh - chàng trai đặc biệt, một thiên tài âm nhạc với thính giác cảm âm và câu chuyện đầy xúc động về hành trình vượt qua thử thách, để có một cuộc sống bình thường khiến khán giả lặng người

Siêu trí tuệ Việt Nam tập 6 vừa phát sóng lúc 20h trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2  đã khiến cả trường quay của chương trình vỡ òa, xúc động và lặng người về tài năng âm nhạc đặc biệt mang tên Thế Vinh. 

  Siêu trí tuệ Việt nam tập 6: Chàng trai đặc biệt với thị giác cảm âm khiến trường quay lặng người với ca khúc Mẹ yêu trong

Siêu trí tuệ Việt nam tập 6: Chàng trai đặc biệt với thị giác cảm âm khiến trường quay lặng người với ca khúc Mẹ yêu trong

Thế Vinh - 18 tuổi một chàng trai có tài năng âm nhạc đặc biệt đến Siêu Trí Tuệ Việt Nam với thử thách Thị giác cảm âm khiến khán giả, ban giám khảo trầm trồ thán phục. 

Thử thách của Thế Vinh mang tên Thị giác cảm âm, theo đó thí sinh phải sẽ nhìn vài một người khác đang chơi đàn, Vinh chỉ nhìn vào phím đàn, không nghe được bất kì âm thanh nào và phải đoán ra được người đó đang đánh bài gì. Chương trình sẽ cho đánh 50 bản phối gồm hai trường phái cổ điển và hiện đại khó nhất thế giới để Thế Vinh nhìn và thực hiện thử thách đoán bài hát qua thị giác và đánh lại bài đó. 

  Thế Vinh sẽ nhìn một người khác đánh đàn, không nghe âm thanh để đoán ra đó là bản nhạc gì và sẽ chơi lại đúng bản nhạc đó

Thế Vinh sẽ nhìn một người khác đánh đàn, không nghe âm thanh để đoán ra đó là bản nhạc gì và sẽ chơi lại đúng bản nhạc đó

Khi phần thi mới chỉ bắt đầu, Thế vinh đã khiến mọi người há hốc bởi em đứng trong phòng cách âm, chỉ nhìn người khác đánh đàn vậy mà chỉ mất chưa đến 4 giây Thế vinh đã đoán ra được bản nhạc người đó đang đánh tên là gì, hơn nữa Thế Vinh cũng ngay lập tức biểu diễn lại được bản nhạc đó. 

Giám khảo Vũ Cát Tường đã ra thêm một thử thách nữa cho Thế Vinh để em chứng minh khả năng của mình cho khán giả tâm phục, khẩu phục. Cát Tường đã đánh một đoạn nhạc ngẫu hứng mà vị giám khảo này vừa bất chợt nghĩ ra, một bản nhạc Thế Vinh chưa từng được nghe. Sau đó Thế Vinh sẽ đánh lại đúng đoạn nhạc đó. Thật bất ngờ khi Thế Vinh đã vượt qua thử thách một cách đầy thuyết phục, sự thể hiện đó đã khiến Cát Tường thật sự nể phục tài năng của Vinh.

  Giám khảo Vũ Cát Tường ra thêm thử thách giúp Thế Vinh chứng tỏ được thêm năng lực của mình

Giám khảo Vũ Cát Tường ra thêm thử thách giúp Thế Vinh chứng tỏ được thêm năng lực của mình

Sau phần thi, bố mẹ Thế Vinh đã có những chia sẻ đầy xúc động về cậu con trai đặc biệt. Cô chú chia sẻ rằng khi sinh ra Thế Vinh bình thường như bao người khác, thế nhưng đến 2 tuổi cậu bỗng nhiên không nói được nữa. Từ đó hành trình nuôi con cũng vất vả hơn, không một trường nào nhận Vinh vì các cô giáo nói cháu đặc biệt quá.

Trải qua bao nhiêu khó khăn, thậm chí bố Thế Vinh phải nghỉ làm để đi theo con thì gia đình đã phát hiện ra Thế Vinh có đam mê và khả năng đặc với âm nhạc, âm nhạc cũng chính là thứ giúp Thế Vinh dần trở lại bình thường hơn. 

  Thế Vinh vừa đàn, vừa hát ca khúc Mẹ yêu như một lời cảm ơn để gửi đến bố mẹ mình

Thế Vinh vừa đàn, vừa hát ca khúc Mẹ yêu như một lời cảm ơn để gửi đến bố mẹ mình

Sau khi nghe tâm sự của bố mẹ Thế Vinh, giám khảo Lại Văn Sâm đã có một đề nghị nhỏ  cho Thế Vinh đó là đánh đàn và hát một ca khúc tặng bố mẹ như một lời cảm ơn. Chàng trai 18 tuổi đã chọn đàn hát ca khúc "Mẹ yêu" cùng giọng hát ấm áp, tình cảm khiến cả trường quay lặng người xúc động. 

Kết thúc thử thách, Thế Vinh nhận về 91 điểm và trở thành thành viên tiếp theo trong biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. 

Xem lại toàn bộ phần thi của Thế  Vinh TẠI ĐÂY

Tập 7 "Siêu Trí Tuệ Việt Nam" sẽ được ra mắt khán giả lúc 20h thứ 7 ngày 7/12/2019 trên kênh truyền hình Vie Channel HTV2.

Link xem chương trình Siêu trí tuệ Việt NamTẠI ĐÂY - TẠI ĐÂY 

Hoàng Huyền/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO