Báo Điện tử Gia đình Mới

Siêu trí tuệ: xuất hiện thần đồng ngôn ngữ với thử thách thế giới đại từ điển siêu khủng

Siêu trí tuệ Việt Nam tập 7 phát sóng lúc 21h tối thứ bảy ngày 7/12 trên trên kênh truyền hình HTV2 và Vie Giải trí. Xuất hiện thần đồng ngôn ngữ với thử thách thế giới đại từ điển siêu khủng.

 

Siêu trí tuệ Việt Nam tập 7  Xuất hiện thần đồng ngôn ngữ với thử thách thế giới đại từ điển siêu khủng khiến Trấn Thành, ban giám khảo và cả trường quay ngẩn người. 

Anh Đức - 9 tuổi đã bộc lộ năng lực ngoại ngữ hiếm thấy khi biết đến tận 12 ngôn ngữ. Cậu bé mong muốn biết nhiều ngôn ngữ để thỏa ước mong được giao tiếp với người nước ngoài và làm thầy giáo dạy tiếng nước ngoài. Trấn Thành chia sẻ, nếu trong Liên Hợp Quốc có 6 ngôn ngữ được sử dụng thì cậu bé này biết cả 6 ngôn ngữ đó. 

Thử thách của Anh Đức trong chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mang tên thế giới đại từ điển. Thử thách này mang đến 400 từ vựng với 10 ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Urdu, Tây Ban Nha, Nhật, Ý, Hy Lạp, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc, Ả Rập, Nga. Các từ vựng này sẽ được cắt đôi để tạo thành 800 mảnh ghép và được hệ thống trên bản tọa độ. Lấy tiếng Anh làm chuẩn, các từ ấy được dịch sang tiếng Việt để làm cơ sở, lúc này mỗi từ sẽ được thể hiện thành các bộ nhận diện ngôn ngữ khác nhau.

  Siêu trí tuệ Việt Nam tập 7: xuất hiện thần đồng ngôn ngữ với thử thách thế giới đại từ điển siêu khủng

Siêu trí tuệ Việt Nam tập 7: xuất hiện thần đồng ngôn ngữ với thử thách thế giới đại từ điển siêu khủng

Ban giám khảo sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 40 đề với mỗi bộ đề là 6 từ vựng ngẫu nhiên được chuẩn bị sẵn. Sau đó nhiệm vụ của Anh Đức là phải tìm tất cả các mảnh ghép cấu thành 6 từ vựng và ghi lại đáp án có tọa độ của các mảnh ghép đúng. Cậu bé phải thực hiện chính xác 6 trên 6 từ vựng thì thử thách mới thành công.

Giám khảo Trần Thành Nam đã rất ngạc nhiên nói rằng: "Một cậu bé mới 9 tuổi thôi mà biết được 12 ngôn ngữ của các quốc gia, mà trong đó có các ngôn ngữ rất là khó như tiếng Ả Rập hay tiếng Urdu. Tôi phải nói đây là thần đồng ngôn ngữ".

Link xem trực tiếp Siêu trí tuệ Việt Nam tập 7 trên HTV2Vie Giải Trí

Tất cả sẽ có trong chương trình Siêu Trí tuệ Việt Nam tập 7, phát sóng trên kênh truyền hình HTV2 Vie Giải trí tối thứ bảy ngày 7/12. 

Link xem chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam tập 7 TẠI ĐÂY - TẠI ĐÂY

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO