Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 9 thực phẩm tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc là một vấn đề khiến nhiều người e ngại, vì nếu để lâu sẽ dẫn tới tình trạng hói đầu. 9 thực phẩm dưới đây có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc dày trở lại.

Nghiên cứu cho thấy thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung những thực phẩm cung cấp dưỡng chất có thể giúp ngăn rụng tóc.

Top 9 thực phẩm tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc 0

Cá hồi

Tóc luôn cần bổ sung thêm protein để phát triển những sợi tóc mới và cải thiện chất tóc cũ. Trong cá hồi có rất nhiều protein, vốn được chứng minh là tăng cường sức khỏe cho mái tóc nhờ chứa axit béo omega-3 và hàm lượng vitamin phong phú.

Mật ong

Mật ong khi sử dụng để bôi tại chỗ giúp cải thiện vẻ ngoài của tóc. Hãy sử dụng mật ong lên da đầu mỗi ngày trong 4 tuần, để nhận thấy sự cải thiện đáng kể về tình trạng rụng tóc.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là thực phẩm chống rụng tóc được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng mỗi ngày. Vì chúng chứa nhiều các loại vitamin, khoáng chất và axit béo omega-3 duy trì sức khỏe cho mái tóc.

Hàu

Kẽm là một chất dinh dưỡng tuyệt vời để phòng ngừa rụng tóc. Việc bổ sung kẽm và thực phẩm nhiều kẽm có thể làm chậm quá trình rụng tóc, đặc biệt là ở phụ nữ. Trong đó, hàu là một trong những loại thủy sản tươi ngon giàu kẽm hơn các loại thực phẩm khác bạn có thể tham khảo.

Dầu dừa

Một bí quyết ngăn rụng tóc khác chính là sử dụng dầu dừa, loại dầu này giúp tăng 40% tóc mọc trở lại. Dầu dừa đã được chứng minh là bảo vệ tóc, chống lại sự mất protein, tăng sự phát triển của tóc và giảm ngứa da đầu.

Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều caroten, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kiểm soát rụng tóc. Uống nước ép cà rốt hằng ngày vào bữa ăn sáng có thể cho thấy kết quả tức thì.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân rất nhiều magiê, thiếu hụt magiê sẽ dẫn tới tình trạng rụng tóc. Ăn 4 - 5 hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ cung cấp thêm mangan và vitamin E. Ngoài ra, có thể bôi dầu hạnh nhân lên tóc vào buổi tối và gội sạch vào buổi sáng.

Yến mạch

Yến mạch chứa gần như tất cả chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc. Nó tạo ra rất nhiều melanin góp phần hỗ trợ việc duy trì màu tóc và chống rụng tóc hiệu quả.

Giá đỗ

Giá đỗ có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh như silica, là thực phẩm cực kỳ tốt để ngăn ngừa rụng tóc và kích thích sự phát triển của tóc.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO