Báo Điện tử Gia đình Mới

Xem lại tình huống trọng tài 'bỗng dưng thổi còi' khiến Việt Nam mất oan quả phạt góc

Những phút cuối cùng của hiệp 1 trong trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Singapore. Việt Nam được hưởng một quả đá phạt góc, thế nhưng trọng tài bất ngờ thổi còi tước oan quả đá phạt góc của Việt Nam.

 

Trọng trận đấu tối qua (3/12) giữa U22 Việt Nam vs U22 Singapore, có khá nhiều tình huống xử lý của trọng tài tài chính Ammar Ashkanani gây bất lợi cho học trò HLV Park, cụ thể: 

Cuối hiệp 1, trọng tài thứ 4 đã thông báo, hiệp một có một phút bù giờ. Đó là thời gian bóng trên sân, hay còn gọi là “bóng sống”, không tính thời gian “bóng chết”.

Tại thời điểm đó cầu thủ U22 Singapore đá bóng hết biên ngang mới là giây 52 trong phút bù giờ thứ nhất, nghĩa là vẫn còn thời gian thi đấu và trọng tài bắt buộc phải trừ giờ, để U22 Việt Nam thực hiện quả phạt góc. Ít nhất phải xong tình huống phạt góc trọng tài mới có thể thổi hết giờ.

  Thủ môn Văn Toản ngơ ngác không hiểu sau khi tiếng còi của trọng tài cất lên

Thủ môn Văn Toản ngơ ngác không hiểu sau khi tiếng còi của trọng tài cất lên

Thế nhưng, khi U22 Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu thì vị trọng tài người Kuwait lại cứng nhắc thổi hết giờ khi tuyển thủ Việt Nam đang trên đường chạy tới điểm phạt góc.  

  Thầy phản ứng gay gắt bởi quyết định vô lý đó đã tước đi một cơ hội quý giá của Việt Nam

Thầy phản ứng gay gắt bởi quyết định vô lý đó đã tước đi một cơ hội quý giá của Việt Nam

Quyết định có phần vô lý này của trọng tài khiến các cầu thủ trên sân ngơ ngác, khó hiểu. Bên ngoài HLV Park cũng có những phản ứng gay gắt với quyết định này của trọng tài. 

Xem lại tình huống trọng tài 'bỗng dưng thổi còi' khiến Việt Nam mất oan quả phạt góc 2

Mỗi giây trôi qua trên sân, mỗi cú sút đều có thể là cơ hội thành bàn cho các cầu thủ. Việc trọng tài "bỗng dưng thích thổi còi" như vậy đã khiến U22 Việt Nam mất đi một quả sút phạt, một cơ hội quý giá. 

Kết thúc trận đấu với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng trong phút 85 của Hà Đức Chinh. U22 Việt Nam giành trọn được 12 điểm và giữ vững được ngôi vị đầu bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 30

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO