Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiểu sử diễn viên Việt Anh mới và đầy đủ nhất

Diễn viên Việt Anh (sinh năm 1981) được nhiều người biết đến và yêu quý với vai Cao Thanh Lâm trong bộ phim Chạy án. Anh cũng từng dẫn chương trình Chúng tôi là chiến sĩ của VTV.

  Việt Anh - Người sẽ tham gia nhân vật chính phim Sinh Tử là ai?

Việt Anh - Người sẽ tham gia nhân vật chính phim Sinh Tử là ai?

 Tiểu sử cuộc đời diễn viên Việt Anh

Diễn viên Việt Anh tên thật là Nguyễn Lê Việt Anh

Anh sinh ngày 8 - 9 - 1981 tại Hà Nội trong một gia đình có 2 anh em trai, bố mẹ đều là công chức nhà nước. Tuy nhiên,  khi anh học cấp 2 thì bố mẹ chia tay, 2 anh em ở với mẹ còn bố anh chuyển vào sống trong thành phố Hồ Chí Minh.

Sự nghiệp của diễn viên Việt Anh

Trước khi trở thành một diễn viên nổi tiếng như bây giờ, Việt Anh là một sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. 

Đến năm 2003, anh mới bắt đầu bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7 khi anh theo học lớp đào tạo diễn viên truyền hình của VFC (đây là khóa đào tạo diễn viên được VFC tổ chức năm đầu tiên). Tại đây, anh đã được gặp thầy chủ nhiệm Hoàng Dũng (lúc này ông đang là NSƯT và làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội), người thầy mà Việt Anh đã rất tôn trọng và kính nể sau này.

Trên màn ảnh nhỏ, với ngoại hình ưa nhìn, cao ráo nên Việt Anh thường được đạo diễn giao cho những vai thuộc nhóm phản diện như công tử nhà giàu, dân ăn chơi, dân giang hồ. Sự nghiệp diễn của Việt Anh bước sang một trang mới kể từ khi anh tham gia 2 phần của bộ phim Chạy án trong vai Cao Thanh Lâm

Năm 2008, tại giải Cánh diều vàng bộ phim Chạy Án đều được Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải Cánh diều vàng ở hạng mục Phim truyền hình dài tập xuất sắc nhất. Ngoài ra, Chạy án (phần đầu) còn giành được giải đặc biệt ở hạng mục Invited Foreign Dramas tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo năm 2008.

Sau những thành công vang dội ấy của 2 phần phim, từ một diễn viên không chuyên, Việt Anh dần trở nên quen mặt với khán giả cả nước, anh nổi lên là một diễn viên điện ảnh trẻ và tài năng trong làng điện ảnh miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ngày 19 tháng 12 năm 2015, anh đã được trao tặng Bằng khen Diễn viên nam xuất sắc nhất trong bộ phim Khi đàn chim trở về với vai Thành kiểm lâm. 

Ngày 20 tháng 4 năm 2016, trong Lễ trao giải Cánh diều 2015 Việt Anh lần đầu tiên giành giải Cánh diều vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền hình.

Ngày 08 tháng 10 năm 2015, Việt Anh có buổi họp báo công bố Dự án phim điện ảnh do công ty của mình sản xuất với tên gọi là Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ.

Trong năm 2016, anh còn lọt vào danh sách top 5 đề cử của Giải thưởng VTV Awards 2016 ở hạng mục Diễn viên nam ấn tượng

Khoảng cuối tháng 3/2017, anh đánh dấu sự trở lại với thể loại phim hình sự khi tham gia bộ phim Người phán xử và để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với khán giả về khả năng diễn xuất. 

Tháng 11 năm 2019, Việt Anh sẽ tiếp tục tham gia vào bộ phim Sinh tử phát sóng trên VTV1 mang đề tài chính luận, tái hiện lại nhiều đại án trong cuộc chiến chống tham nhũng. Trong bộ phim Sinh Tử, Việt Anh vào vai Mai Hồng Vũ – nhân vật được lấy cảm hứng từ một tội phạm “khủng” ngoài đời thật.

Chi tiết về lịch chiếu và nội dung bộ phim Sinh Tử khán giả có thể theo dõi TẠI ĐÂY

Trailer phim Sinh Tử có sự tham gia diễn xuất của Việt Anh lên sóng vào tháng 11/2019

Hoàng Huyền/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO