Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 47 ngắn nhất dễ đạt giải được nhiều người thích

Viết thư UPU là cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh dưới 15 tuổi. Trong bài viết này, Gia đình mới xin chia sẻ bài viết thư UPU lần thứ 47 ngắn nhất dễ đạt giải được nhiều người thích.

Những lưu ý để có một bức thư UPU lần thứ 47 hay

- Học sinh phải đảm bảo bài dự thi của mình được viết dưới cấu trúc của một bức thư

- Học sinh phải tôn trọng chủ đề, tuyệt đối không đi lạc đề

- Bài dự thi cần có sự sáng tạo đồng thời thể hiện được quan điểm, suy nghĩ của chính mình

- Khả năng hành văn mượt mà, nhuần nhuyễn

Bài mẫu tham khảo cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 ngắn nhất dễ đạt giải được nhiều người thích

Xin chào!

Ta là Si’ahl - thủ lĩnh của bộ tộc người da đỏ từ châu Mỹ xa xôi. Ta sống cách đây khoảng vài trăm năm, hôm nay, ta đến để cảnh báo với con người rằng trái đất của các người đang lâm vào tình trạng nguy kịch, nhất là vài thập kỷ tới. Hàng loạt các thiên tai, bão lốc, động đất sẽ ồ ạt kéo đến và phá hủy cuộc sống mà con người mất nhiều năm gầy dựng. Đây chính là một trong những tác nhân đẩy con người, động thực vật đứng bên bờ tuyệt chủng.

viet-thu-upu-lan-thu-47-ngan-nhat-de-dat-giai-duoc-nhieu-nguoi-thich

Đề bài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 "Hãy tưởng tượng em là một bức thư có khả năng du hành vượt thời gian, khi đó thông điệp nào em muốn truyền tải tới người đọc"

Như chúng ta đã biết, cách đây hơn 200 năm khi môi trường chưa bị hủy hoại, bầu trời của con người luôn trong xanh không có bụi bẩn. Ta nhớ, những ngày ấy con người có thể dừng chân nằm nghỉ trên đồi cao bất cứ khi nào, vươn vai căng lồng ngực để hít thở không khí trong lành và tận hưởng hương thơm ngọt ngào của cỏ cây, hoa lá. Ở thời điểm ấy, muông thú, cảnh vật và con người sống chan hòa với nhau không chút ganh đua hơn thiệt.

Ấy thế nhưng kể từ khi những con người hiện đại xuất hiện, họ mang theo cưa máy cùng các loại máy móc để tàn phá thiên nhiên. Những âm thanh inh ỏi, rối rắm, hàng ngàn héc ta rừng bị tàn phá, những loài cây lâu năm bỗng chốc bị đốn hạ, đất đai trở nên trơ trọi thay vào đó là những tòa nhà cao chọc trời. Ánh nắng thiêu đốt tất cả, khói bụi ngày một nhiều hơn, các khu công nghiệp mọc lên như nấm, chúng xả rác thải, khí thải khiến môi trường ô nhiễm nghiêm trọng. Đâu đó những dòng nước đen sì thả ra từ nhà máy, những dàn khoan khai thác khoáng sản cắm sâu vào lòng đất, rồi bom đạn do chiến tranh, chất phóng xạ đã khiến mảnh đất thiêng liêng, quý giá, tinh khiết bỗng chốc bị phá nát.

Con người tàn phá thiên nhiên, đất rừng nhưng họ không biết rằng mình sống được là nhờ đất. Họ đối xử với đất và thiên nhiên ngoài kia như một kẻ nô lệ để rồi bóc lột chúng, tàn phá chúng... Tất nhiên, mọi hiểm họa thiên tai xảy ra đều xuất phát từ chính hành động của con người gây ra.

Ta chỉ nhắc lại với loài người một điều rằng, đất chính là mẹ. Điều gì xảy ra với đất tức ảnh hưởng đến những đứa con của đất. Con người chưa biết làm tổ để sống, con người giản đơn là một sợi tơ trong cái tổ sống đó mà thôi. Điều gì con người làm cho tổ sống đó, tức là làm cho chính mình”. Chính bởi lòng tham, sự ích kỷ của mình đã khiến con người phải đối mặt với nguy cơ hủy diệt.

Sau lá thư này, ta mong loài người sẽ cùng chung tay, góp sức để bảo vệ cho thế giới tốt đẹp hơn. Hãy vận động những người xung quanh mình dừng ngay các việc gây ô nhiễm hay hủy hoại môi trường, xây dựng và tổ chức các chương trình để giáo dục cho lớp trẻ về ý thức bảo vệ môi trường sống, có như thế con người mới ngăn được những thảm họa do chính mình tạo ra để con cháu sống đời đời trong môi trường sạch sẽ.

Ta hi vọng, lá thư này của ta sẽ không uổng phí

Chào tạm biệt

Thủ lĩnh người da đỏ 

Si’ahl

Xem thêm bài mẫu Viết thư UPU lần thứ 47 bài tham khảo dành cho học sinh

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO