Báo Điện tử Gia đình Mới

VinaPhone nhận giải thưởng Speedtest về nhà mạng có tốc độ 3G/4G số một Việt Nam

Giải thưởng Speedtest về nhà mạng có tốc độ 3G/4G số một Việt Nam vừa được trao cho VinaPhone. Đây là kết quả được thống kê từ hàng triệu người dùng Việt Nam sử dụng Speedtest trong Quý 3 và 4 năm 2018.

Speedtest  vừa công bố thứ hạng tốc độ 3G/4G mới nhất cho các nhà mạng tại Việt Nam đối với toàn bộ dữ liệu đánh giá từ người dùng trong Q3 và Q4 năm 2018 trong sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona. Theo đó, VinaPhone là nhà mạng được người dùng Việt Nam đánh giá cao nhất về tốc độ 3G/4G.

  Ông Tô Dũng Thái, Tổng Giám đốc VinaPhone (bên trái) tại buổi trao giải thưởng Speedtest

Ông Tô Dũng Thái, Tổng Giám đốc VinaPhone (bên trái) tại buổi trao giải thưởng Speedtest

Ông Jamie Steven, Phó Chủ tịch điều hành của Ookla cho biết: “Dữ liệu đo lường do người dùng tại Việt Nam thực hiện cho thấy, VinaPhone đã có kết quả vượt bậc trong Quý 3-4/2018 và là Nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của người dùng trên Speedtest”.

Quá trình phân tích dữ liệu của Speedtest bao gồm bốn bước: Thu thập dữ liệu từ người dùng sử dụng Speedtest để đo lường tốc độ mạng; Gạn lọc dữ liệu bao gồm loại trừ các tác động có thể ảnh hưởng tới kết quả như khoảng cách địa lý, tự đẩy nhanh tốc độ…; Chuẩn hóa thông tin: Chuẩn hóa dữ liệu theo người dùng, địa điểm và khung thời gian nhằm xây dựng các nhóm mẫu.

Mỗi nhóm đại diện các các kết quả lũy kế từ mỗi thiết bị/người dùng theo từng vị trí và thời điểm; Tổng hợp kết quả: Tổng hợp và phân loại các nhóm theo người dùng theo địa điểm, nhà cung cấp và thời gian. Các kết quả của quá trình này sau đó được sử dụng để xác định đơn vị có thành tích tốt nhất. 

Ông Tô Dũng Thái, Tổng Giám đốc VinaPhone chia sẻ trong ngay khi nhận giải thưởng Speedtest: “Trong năm qua, VinaPhone đã có sự đầu tư đáng kể về mạng lưới và các thiết bị truyền dẫn, đặc biệt tập trung xây dựng hạ tầng mạng lưới thật mạnh tại các thành phố lớn, trọng điểm nơi tập trung đến 90% người dùng 3G/4G.

VinaPhone có khả năng đáp ứng cho hơn 40 triệu thuê bao có thể sử dụng - nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang có, do vậy khách hàng VinaPhone sẽ được sử dụng chất lượng truy cập internet lý tưởng cho các hoạt động cần tốc độ cao”.

VinaPhone nhận giải thưởng Speedtest về nhà mạng có tốc độ 3G/4G số một Việt Nam 1

Công nghệ tiên phong, chất lượng dẫn đầu cùng gói cước linh hoạt chính là các yếu tố thu hút khách hàng sử dụng mạng VinaPhone. Theo thống kê gần đây nhất của Cục Viễn thông, VinaPhone là nhà mạng có thuê bao chuyển đến nhiều nhất trong số các nhà mạng với gần 25.000 người dùng.

Giải thưởng Speedtest đã khẳng định các thuê bao VinaPhone đang sử dụng mạng di động nhanh nhất Việt Nam. Hãy chờ đón những bước đột phá mới của VinaPhone trong tương lai với những trải nghiệm ngày càng thú vị hơn.

Nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm tốc độ cao cùng VinaPhone, nhà mạng MIỄN PHÍ đổi SIM 4G lần đầu tiên và tặng ngay 5GB dùng trong 7 ngày (gồm 4GB dùng trên 4GB và 1GB dùng cho các mạng 2G,3G).

Chương trình diễn ra từ ngày 6/3 đến hết ngày 6/5/2019, áp dụng cho các thuê bao đang dùng mấy hỗ trợ 4G nhưng chưa hòa mạng SIM 4G VinaPhone và nhận được tin nhắn SMS thông báo từ hệ thống. Ngoài ra, các thuê bao kích hoạt Esim lần đầu trong khoảng thời gian 11/3-6/5/2019 cũng sẽ được nhận ưu đãi này.

Speedtest là công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới do Ookla xây dựng và phát triển. Tại Việt Nam, Speedtest được hàng triệu người dùng tin tưởng sử dụng để đo lường tốc độ internet của các nhà mạng. Thông qua kết quả đo kiểm được thực hiện bởi người dùng, hệ thống Speedtest tập hợp và chấm điểm tốc độ của từng nhà mạng và công bố thứ hạng tốc độ của các nhà mạng theo chu kỳ 6 tháng/ lần.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO