Báo Điện tử Gia đình Mới

Vĩnh Phúc: Bé trai 19 tháng tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô 2 tiếng giữa trời nắng gắt

Gia đình cho bé chơi trên xe ô tô sau đó đi làm việc khác nên đã để quên bé trên xe trong thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ dưới trời nắng, tình trạng xe không nổ máy, không có điều hòa nhiệt độ.

Chiều 9/6, thông tin với PV Gia Đình Mới, bác sĩ Nguyễn Văn Huy, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết chiều 8/6, bệnh viện tiếp nhận bé Trần Văn L (19 tháng tuổi, xã Tử Du, huyện Lập Thạch) nhập viện trong tình trạng sốc nhiệt, cơ thể bị co giật. 

  Bé L đang được điều trị tại BV tỉnh Vĩnh Phúc.

Bé L đang được điều trị tại BV tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo lời kể, bé L bị gia đình để quên trên xe ô tô trưa ngày 8/6 trong khoảng thời gian 2 tiếng dưới trời nắng nóng, tình trạng xe không nổ máy, không bật điều hòa. Theo gia đình bé cho biết thì gia đình để bé chơi trên xe ô tô rồi... quên mất. Đến khi phát hiện ra thì bé đã hôn mê, đi vệ sinh không tự chủ.

Gia đình đã đưa bé tới trạm Y tế xã để sơ cứu và chuyển xuống Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch. Tại đây, bé sốt cao tới 41 độ C, bị co giật nên các bác sĩ đã chuyển tuyến xuống Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại BV tỉnh, qua các kết quả xét nghiệm cho thấy, bé L bị rối loạn đông máu, bạch cầu tăng, khí máu có kiềm, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ kali. 

Tại đây, các bác sĩ chụp CT để xác định mức độ tổn thương não bộ và tiếp tục theo dõi sát sao để kịp thời xử lý. Sau 3 - 4 tiếng điều trị tích cực, bé L dần tỉnh táo hơn, ngừng thở oxy, giảm sốt, thỉnh thoảng có cơn co do mất nước điện giải. Khi tình trạng ý thức của cháu khá hơn, các bác sĩ đã chuyển lên Khoa Nhi để tiếp tục làm các xét nghiệm, theo dõi và điều trị.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO