Báo Điện tử Gia đình Mới

Tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ học buổi chiều để tránh nắng

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày nắng nóng gay gắt trên diện rộng, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các trường không có điều hòa cho học sinh nghỉ học buổi chiều.

Ngày 9/6, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn tỉnh chỉ đạo về việc tạm dừng tổ chức dạy học buổi chiều do nắng nóng.

  Học sinh Vĩnh Phúc được nghỉ học chiều để tránh nắng.

Học sinh Vĩnh Phúc được nghỉ học chiều để tránh nắng.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tháng 6 các đợt nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng, trong đó có địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT yêu cầu:

- Bắt đầu từ ngày mai 10/6, học sinh tiểu học nghỉ học buổi chiều đối với các trường không có đủ điều hòa lắp cho 100% lớp học.

Với cấp THCS và THPT, các trường chỉ tổ chức học buổi chiều cho học sinh lớp 9 THCS ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT. Các khối lớp còn lại không tổ chức học buổi chiều.

- Đối với các nhà trường: Dừng các hoạt động tập thể ngoài trời khi thời tiết nắng nóng; rà soát, điều chỉnh kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, đảm bảo kết thúc năm học trước 15/7.

Các trường cũng phải thông báo tới 100% phụ huynh học sinh lịch buổi sáng và buổi chiều nhằm quản lý, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống đuối nước cho học sinh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa có phân tích, đánh giá về đợt nắng nóng đang xảy ra diện rộng ở Bắc bộ và Trung bộ.

Tại Bắc Bộ, nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trên diện rộng. Đây khả năng sẽ là đợt nắng nóng kéo dài nhất trong 27 năm qua, từ năm 1993 đến nay.

Các tỉnh Trung Bộ cũng sẽ kéo dài nắng nóng đến giữa tháng 6/2020.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, nắng nóng gay gawys kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, khu vực dân cư có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Bên cạnh đó, người dân đặc biệt là người già và trẻ nhỏ cần lưu ý nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO