Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Vợ Bill Gates kể chuyện hẹn hò và cách yêu thương của người giàu nhất thế giới

Cô gái trẻ hồi ấy chẳng bao giờ nghĩ sẽ kết hôn với ông chủ của mình, người sau này trở thành tỉ phú giàu nhất thế giới.

melinda-gates-va-chong-moi-quan-he-binh-dang

Bill và Melinda Gates thời trẻ - Nguồn: notjustrich.com 

Mùa hè năm 1986, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin và Kinh tế của trường Đại học Duke, cô gái trẻ Melinda Ann French quyết tâm xin việc vào một công ty khởi nghiệp về phần mềm Microsoft – lúc đó vừa mới được thành lập.

‘Tôi chỉ nghĩ là mình nhất định phải làm ở đây! Công ty này sẽ thay đổi thế giới!’ – vợ Bill Gates kể lại.

Có trong mơ cô gái trẻ ấy cũng không thể nghĩ rằng sáu năm rưỡi sau, cô thăng tiến rất nhanh trong công ty, từ ‘lính mới’ của phòng marketing đến chức Tổng Giám đốc và hơn hết là trở thành phu nhân của CEO Bill Gates, người sau này trở thành tỉ phú giàu nhất thế giới.

Bill Gates luôn cảm thấy hài hước vì có vợ học cao hơn mình – ông là sinh viên bỏ học nổi tiếng nhất nước Mỹ, còn bà nắm trong tay tấm bằng đại học danh giá.

Empty

Chuyện tình yêu của nhà Gates: chàng là CEO còn nàng là nhân viên công ty

Họ gặp nhau lần đầu năm 1987, chỉ 4 tháng sau khi Melinda vào Microsoft, và ngồi cùng bàn trong một bữa tối ở một hội chợ thương mại ở New York.

‘Tôi đã tiếp xúc với nhiều người con trai thông minh và rất ngưỡng mộ họ nhưng anh ấy dí dỏm hơn tôi nghĩ’ – đó là ấn tượng của Melinda về ‘sếp’ mình.

Không rõ ở cô gái Melinda 23 tuổi lúc ấy có điều gì hấp dẫn Bill Gates, có thể vì sự thẳng thắn và độc lập, cũng có thể là trí thông minh và cá tính mạnh mẽ nhưng Bill quyết tâm tìm gặp Melinda và mời cô ăn tối vào thứ Bảy tuần sau nữa – lý do là vì lịch họp dày đặc.

Bà Melinda cười phá lên khi nhớ lại kỷ niệm đó: ‘Hẹn em sớm hơn đi. Ai mà biết được tuần sau nữa em có bận gì không chứ? Lịch của em không tính xa đến vậy’.

Trải qua nhiều khó khăn, cặp đôi đã kết hôn năm 1994, đúng vào ngày đầu tiên của năm mới. Sau khi mang bầu đứa con đầu lòng, Melinda quyết định nghỉ việc và trở thành bà nội trợ.

Empty

Đám cưới của Bill và Melinda Gates diễn ra đúng ngày 1-1-1994

‘Chồng tôi vô cùng ngạc nhiên nhưng tôi nói với anh ấy, tôi làm vậy để anh ấy có thể tập trung hoàn toàn vào công việc và hơn nữa, phải có một người ở nhà chăm sóc con chứ, không thể giao con cho người khác được’ – bà kể lại.

Điều đáng ngưỡng mộ trong cuộc hôn nhân của Bill và Melinda Gates là sự bình đẳng mà họ đã nỗ lực để tạo nên.

Melinda Gates nắm trong tay một nửa số tài sản của nhà Gates - hiện đang là 87 tỉ đô la Mỹ, tương đương với 1976,118 tỉ VNĐ.

Chính bà cũng là người đã thôi thúc chồng làm từ thiện. Luôn day dứt bởi hình ảnh hàng triệu trẻ em chết vì sốt rét và bệnh lao ở những nước đang phát triển, Melinda coi chiến đấu với đói nghèo là ưu tiên hàng đầu của hai vợ chồng.

Empty

Chính Melinda đã thôi thúc Bill Gates làm từ thiện

Họ thành lập quỹ Bill & Melinda Gates vào năm 2000 và bằng sự sáng suốt, cứng rắn cũng như sâu sắc, bà đã cùng chồng đưa quỹ này trở thành đơn vị từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới.

 ‘Khi mới kết hôn, khoảng cách giữa chúng tôi rất lớn. Anh ấy là CEO còn tôi là nhân viên cấp dưới. Rồi khi có con, tôi lại ở nhà nội trợ nữa. Chúng tôi phải cố gắng thay đổi rất nhiều để bình đẳng với nhau.

Đó không phải là điều ngày một ngày hai mà làm được nhưng cả hai chúng tôi đều quyết tâm thực hiện. Khi có điều gì không ổn, chúng tôi lại cùng nhau thẳng thắn trao đổi vấn đề.

Tôi nghĩ cho đến bây giờ, chúng tôi hoàn toàn bình đẳng. Chúng tôi muốn mọi người biết rằng chúng tôi làm việc cùng nhau, cùng mang lý tưởng của mình đến với thế giới’.

Melinda Gates sinh ngày 15/8/1964 ở Dallas, Texas. Cha bà, ông Ray French là một kỹ sư ngành Hàng không. Ở trường, bà là một học sinh cầu tiến, tham vọng, ham học hỏi và luôn đứng đầu lớp.

Khi bà 14 tuổi, cha bà mua máy tính Apple II – một trong những chiếc máy tính đầu tiên và đó là lúc bà bắt đầu một niềm say mê với máy tính cũng như lập trình.

Bà và Bill Gates có với nhau 3 người con: hai con gái Jennifer Katharine Gates (1996), Phoebe Adele Gates (2002) và con trai Rory John Gates (1999)

Gia đình nhà Gates hiện đang sống trong một căn biệt thự hiện đại ở Seattle, Washington, Mỹ.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO