Báo Điện tử Gia đình Mới

Võ sư bình luận vụ 'võ sư đánh vợ': Học võ không phải để đánh vợ!

Người học và dạy võ để bảo vệ phe yếu chứ không phải học để cho mình có sức mạnh, trở thành người mạnh mẽ để đi bắt nạt người khác, bắt nạt người yếu hơn mình.

Võ sư bình luận vụ 'võ sư đánh vợ': Học võ không phải để đánh vợ! 0

Nên dừng dạy võ 

Dư luận đang phẫn nộ trước clip người chồng đánh vợ dã man ở Hà Nội, và càng phẫn nộ hơn khi biết người đàn ông đó là một võ sư.

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, một võ sư dạy võ lâu năm ở Hà Nội cho rằng: Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi sẽ xảy ra mâu thuẫn, sự xô xát là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn thì sẽ đẩy mâu thuẫn lên một mức cao hơn. Nếu người chồng giải quyết mâu thuẫn bằng nắm đấm, dùng sức mạnh của một người đàn ông để trút sự tức giận lên người vợ là không chấp nhận được.

Đặc biệt, người đàn ông học võ, có võ, dạy võ, là một võ sư mà dùng nắm đấm và những chiêu bài đã học được khi học võ để đánh vợ thì lại càng không thể chấp nhận. "Theo tôi, nếu đúng ông chồng đánh vợ ở Hà Nội là võ sư thì nếu có tự trọng, tốt nhất ông ấy nên dừng việc dạy võ.

Bởi, tinh thần thượng võ xuyên suốt ở tất cả các môn phái là tính nghĩa hiệp, rèn luyện bản thân mình về thể chất và tinh thần, trở thành những con người mạnh mẽ để bảo vệ những con người yếu đuối trong xã hội. Năng lực như thế nào thì trách nhiệm cũng phải tương xứng. 

Người học võ không bao giờ học để cho mình có sức mạnh, trở thành người mạnh mẽ để đi bắt nạt người khác, bắt nạt người yếu hơn mình", vị võ sư này bình luận.

Nếu người chồng đánh vợ ở Hà Nội hôm nay đúng là võ sư đánh vợ, thì điều này thật đáng tiếc. Người này đã không kiềm chế được bản thân mình, dẫn tới hành vi đáng tiếc trong khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Điều này ảnh hưởng tới uy tín của chính cá nhân họ.

Học võ không phải để đánh vợ 

Theo vị võ sư này, đã là một võ sư, được gọi là thầy dạy võ phải có sự tu dưỡng đạo đức nhất định. Học võ thì phải biết kiềm chế cái tính khí nóng nảy, hung hãn của bản thân.

Bình luận xung quanh sự việc này, nhiều ý kiến cũng cho rằng, nếu đúng là võ sư, thì người đàn ông này đã làm hỏng tinh thần thượng, bản thân mình không rèn luyện được thì không nên dạy ai nữa.

"Nếu học võ, dạy võ chỉ để thể hiện sức mạnh, cậy có võ mà bắt nạt vợ con thì không xứng đáng là võ sư".

"Võ sư mà đánh vợ không chỉ thể hiện sự bất lực của một người chồng trong việc giải quyết mâu thuẫn gia đình mà còn thể hiện sự hung hãn, nóng tính của người đàn ông".

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO